โค้ก ทุ่มงบกว่า 75 ล้านบาท อัดแคมเปญ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข? ดึง แทททู คัลเลอร์ เป็นแคมเปญแอมบาสเดอร์ เจาะกลุ่มวัยรุ่นในประเทศ ...
นางสาวชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทโคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี บริษัททุ่มงบกว่า 75 ล้านบาท ทำแคมเปญระดับโลก ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข? (Open Happiness) สู่เมืองไทย พร้อมอัดกิจกรรมการตลาดครบวงจร รวมถึงใช้กลยุทธ์มิวสิกมาร์-เกตติ้ง ด้วยการดึง ?แทททู คัลเลอร์? ศิลปินป๊อปยอดนิยมของวัยรุ่นไทย เป็นแคมเปญแอมบาสซาเดอร์ หรือทูตดนตรีส่งความสุขของเมืองไทย เพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่นวัยทีนทั่วประเทศไทย ขณะที่ในประเทศต่างๆ อาทิ จีน ใช้หวัง ลี ฮอม ฮ่องกงใช้ โจอี้ ยัง หลังพบว่าการนำมิวสิกแพลตฟอร์มมาสื่อกับวัยรุ่นประสบความสำเร็จอย่างมากในหลายประเทศทั่วโลก
?จุดมุ่งหมายของแคมเปญนี้ ต้องการเชิญชวนวัยรุ่นและผู้บริโภคคนไทยให้เปิดรับความสุขในทุกๆวัน และเชื่อว่าดนตรีเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นวัยทีนทั่วประเทศได้ง่ายและตรงที่สุด?
นางสาวชนิสากล่าวว่า โคคา-โคลาในแต่ละประเทศจะทำงานร่วมกับสุดยอดศิลปินดนตรี เพื่อเป็นสื่อกลางเชื่อมแบรนด์ไปยังผู้บริโภค ทั้งนี้ ที่ผ่านมาโค้กคือผู้บุกเบิกการส่งความสุขโดยมีดนตรีเป็นสื่อมานานหลายทศวรรษ ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย เพื่อสร้างกระแสแห่งความสุขและแบรนด์คอนเนกชั่นกับผู้บริโภคต่อเนื่อง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เป๊ปซี่ก็เปิดตัวมิวสิกแคมเปญใหญ่สุดในรอบปี ?เป๊ปซี่ เอเชี่ยน มิวสิก แบทเทิล? ด้วยงบกว่า 50 ล้านบาท พร้อมทำภาพ-ยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ดึงซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังของเอเชียจากเกาหลี (เคป๊อป) คือ ลี จุน กิ และ 7 นักร้องจากวงซุปเปอร์จูเนียร์ เอ็ม ซีวอน ฮันคยอง ดงเฮ คยูฮยอน รยออุค เฮนรี และโจวมิ ร่วมกับดาราชื่อดังจากจีน (ซีป๊อป) 4 คน คือ กู้เทียนเล่อ ไช่อี้หลิน หลัวจื้อเสียง และหวงเสี่ยวหมิง มาถ่ายทำใหม่ในประเทศไทย เพื่อออก อากาศในประเทศจีน ฮ่องกง และไทย หลังพบว่ากระแสเอเชียฟีเวอร์มาแรงมาก.
http://www.thairath.co.th/content/eco/38418