กาแฟซักถ้วยมั้ยครับ

น้ำไม่อัดลม น้ำชา กาแฟ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง และน้ำอื่นๆทุกชนิด

"ยูนิฯ"รบตลาดกาแฟครบสูตร แตกไลน์อา-ฮ่าสมูทลุยพรีเม

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » จันทร์ เม.ย. 30, 2007 2:14 pm

"ยูนิฯ"รบตลาดกาแฟครบสูตร แตกไลน์อา-ฮ่าสมูทลุยพรีเมียม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 เมษายน 2550 10:29 น.


ยูนิ-เพรสซิเดนท์ ไล่กวดเบอร์ดี้ ลุยสร้างตลาดกาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม แตกแบรนด์"อา-ฮ่า สมูท" โฉมใหม่บรรจุภัณฑ์ขวดเพ็ท วางราคา 20บาท สูงกว่าเบอร์ดี้ ริคโค่ 5บาท ชูการมีสินค้าครบไลน์รบตลาดกาแฟพร้อมดื่ม 8,500 ล้านบาท พร้อมส่งชาพร้อมดื่มข้าวบาร์เลย์เสียบแทนชาเขียวยูนิฟขาลง แหล่งข่าวจากบริษัท ยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชาเขียวพร้อมดื่มยูนิฟ กรีนที,น้ำผลไม้เดลี่ซี ไอเฟิร์ม และกาแฟพร้อมดื่มอา-ฮ่า เปิดเผยกับ"ผู้จัดการรายวัน"ว่า บริษัทได้เปิดตัวกาแฟพร้อมดื่มภายใต้แบรนด์อา-ฮ่า สมูท ลงสู่ตลาดในรูปแบบโฉมใหม่บรรจุภัณฑ์ขวดเพ็ท ขนาด 350 มล. จำหน่ายราคา 20 บาท โดยวางโพซิชั่นนิ่งเป็นกาแฟพร้อมดื่มระดับพรีเมียม เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่และวัยทำงานคนเมืองเป็นหลัก ในช่วงแรกนำร่องเพียงรสชาติเดียว คือ กาแฟพร้อมดื่มคาปูชิโน เริ่มจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นเพียงช่องทางเดียวตั้งแต่เดือนที่ผ่านมานี้

สำหรับข้อมูลทางการตลาดแจ้งว่า แนวโน้มตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มมูลค่า 8,500 ล้านบาท ปีนี้คาดว่ามีอัตราการเติบโต 5-7% ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาทำตลาดมากขึ้น อาทิ แบล็คแคท ซูปเปอร์ มิกซ์ โดยเฉพาะการรุกขยายตลาดไปสู่เซกเมนต์พรีเมียม ซึ่งล่าสุดอายิโนะโมะโต๊ะเปิดตัวกาแฟเบอร์ดี้ ริคโค่ โฉมใหม่รูปแบบบรรจุภัณฑ์กล่องเตตร้า อยู่ในเซกเมนต์พรีเมียม ราคา 15 บาท มี 2 รสชาติ ได้แก่ คาปูชิโน มอคค่า เมื่อเทียบกับอา-ฮ่า สมูทวางในราคาที่สูงกว่า 5 บาท ปัจจุบันกาแฟพร้อมดื่มอา-ฮ่า มีบรรจุภัณฑ์ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยบรรจุภัณฑ์กระป๋องพร้อมดื่ม เน้นขยายฐานกลุ่มผู้ใช้แรงงาน โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัดผ่านช่องทางเทรดิชันนัลเทรดหรือร้านค้าปลีกรายย่อย ตู้แช่ และซูเปอร์มาร์เก็ตท้องถิ่นเป็นหลัก ส่วนบรรจุภัณฑ์กล่อง เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยทำงาน จำหน่ายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดและร้านค้าสะดวกซื้อเป็นหลัก จำหน่ายราคา 13 บาท สูงกว่ากาแฟกระป๋องพร้อมดื่มของคู่แข่ง 1บาท โดยการเปิดตัวอา-ฮ่า สมูท ทำให้บริษัทขยายฐานลูกค้าในระดับพรีเมียม

อย่างไรก็ตาม การรุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มของผู้ประกอบการ โดยการขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มผู้ใช้แรงงานไปสู่เซกเมนต์พรีเมียม ทั้งนี้คาดว่าภายใน 2-3 ปีข้างหน้าสัดส่วนเซกเมนต์พรีเมียมเพิ่มเป็น 5% จากตลาดรวม โดยปัจจุบันกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มเบอร์ดี้เป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่ง 70% เนสกาแฟไม่ถึง 30% ที่เหลือเป็น อา-ฮ่า และกระทิงแดง ฯลฯ รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุด บริษัท ยูนิ-เพรสซิเดนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้เปิดตัวชาพร้อมดื่ม รสข้าวบาร์เลย์ ขนาด 350 มล. ราคา 20 บาท โดยเริ่มวางจำหน่ายผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นเช่นกัน ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้บริษัทดังกล่าวหันมาขยายโปรดักส์ไลน์ใหม่ อาทิ ชาพร้อมดื่มหรือกระทั่งกาแฟพร้อมดื่ม เนื่องจากตลาดชาเขียวพร้อมดื่มมูลค่า 4,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตที่น้อยลง ในขณะที่ยูนิฟ กรีน ที เป็นสินค้าเรือธงอันดับ 2 สร้างรายได้ให้กับบริษัทถึง 30% รองจากกลุ่มน้ำผักและผลไม้มีสัดส่วนรายได้ถึง 40% ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มให้พลังงาน ยูนิฟ-ไอเฟิร์ม 10% กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟอา-ฮ่า 10% และผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 10%
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » พุธ มี.ค. 19, 2008 4:17 pm

โออิชิรุกกาแฟสดพร้อมดื่ม ดึงโตโยแพ็กทุ่มพัน ล.ผลิต

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2551 06:02 น.


โออิชิ โดดลงสมรภูมิกาแฟพร้อมดื่ม ดึงโตโยแพ็กจากญี่ปุ่นสร้างโรงงานผลิตพันล้านบาท ภายใต้ข้อตกลงร่วม พร้อมลุย 500 ล้านบาท ผลิตเองสิ้นปีนี้ที่นวนคร อัดงบตลาด 200 ล้านบาท มั่นใจแชร์ 10% นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องจากตลาดกาแฟพร้อมดื่มในไทยมูลค่า 8,500 ล้านบาท มีการเติบโตต่อเนื่องปีละ 10% อย่างไรก็ตาม ตลาดใหญ่ยังคงเป็นตลาดกาแฟอินสแตนท์กว่า 80% ขณะที่ตลาดกาแฟสดพร้อมดื่มมีแค่ 20% ขณะที่ในต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีนั้น กลับกัน สัดส่วนตลาดกาแฟอินสแตนท์มีเพียง 20% เท่านั้น

บริษัทจึงได้ตัดสินใจเข้าสู่ธุรกิจกาแฟสดพร้อมดื่มบรรจุขวดในแบรนด์
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » ศุกร์ มี.ค. 21, 2008 11:08 am

"อายิโนะโมะโต๊ะ" แตะเบรก "เบอร์ดี้ฯ" ลุยตลาดกาแฟกระป๋อง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 มีนาคม 2551 09:19 น.


อายิโนะโมะโต๊ะ อัดฉีด 600 ล้านบาท สู้ศึกกาแฟพร้อมดื่มมูลค่า 9,500 ล้านบาท แข่งเดือด เปิดตัวแคมเปญคอนเซปต์
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

"เขาช่อง"เพิ่มฐานสู้ศึกสมรภูมิกาแฟ ส่งกระป๋องอาร์ท

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » พฤหัสฯ. มี.ค. 27, 2008 11:16 am

"เขาช่อง"เพิ่มฐานสู้ศึกสมรภูมิกาแฟ ส่งกระป๋องอาร์ทีดี-บุกช่องทางรถเข็น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 มีนาคม 2551 08:13 น.


นางสาวชลีภรณ์ จิระเลิศพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เขาช่องอุตสาหกรรม 1979 จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาแฟเขาช่อง เปิดเผยว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจกลุ่มกาแฟเขาช่อง ได้วางแผนแตกโปรดักส์ไลน์ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั้งนี้เพื่อรองรับการแข่งขันตลาดกาแฟที่มีความรุนแรง ผู้ประกอบการจะต้องมีสินค้าครอบคลุมทุกไลน์ ตลอดจนรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับ 2 รองจากเนสกาแฟของตลาดกาแฟโดยรวมมูลค่า 2.7 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันเขาช่องมีสินค้าทั้งหมด 4 กลุ่ม ได้แก่ กาแฟผงสำเร็จรูป กาแฟทรีอินวัน กาแฟคั่วบด ครีมเทียม และในช่วงปลายปีที่แล้วบริษัทได้เปิดตัวลูกอมเขาช่องด้วยกัน 2 รสชาติ ได้แก่ รสกาแฟและผลไม้ ปรากฎว่าสินค้าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สินค้าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลากหลายทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน

สำหรับปีนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มเขาช่อง โดยชูจุดแข็งกาแฟเขาช่อง คือ เป็นกาแฟไทย 100% ภายใต้คอนเซปต์ "เชาช่องรสแท้กาแฟไทย" ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และมีความสนใจที่จะทำกาแฟสดในอนาคต ล่าสุดเปิดตัวกาแฟเขาช่องทรีอินวันผสมคอลลาเจนและโสม เจาะกลุ่มคนที่รักสุขภาพและความสวยความงาม โดยจะเริ่มวางจำหน่ายใน 2-3 เดือนข้างหน้านี้ บรรจุ 6 ซอง ราคา 80-100 บาท เมื่อเทียบกับกาแฟเขาช่องปกติราคา 50-60 บาท แพงกว่าเท่าตัว โดยสินค้าใหม่วางจำหน่ายผ่านช่องทางบูทและวัตสัน

นอกจากนี้บริษัทมีแผนเจาะช่องทางร้านกาแฟประเภทรถเข็นมากยิ่งขึ้น โดยจะมอบรถเข็นให้ฟรีสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยที่มีความสนใจ ปีนี้ผลพวงจากต้นทุนการผลิตที่ปรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเมล็ดกาแฟปรับเพิ่มขึ้นเป็น 200 บาทต่อกิโลกรัม ทำให้ปีนี้บริษัทต้องปรับราคาสินค้าเพิ่มขึ้นทุกกลุ่ม ซึ่งล่าสุดได้ปรับราคากาแฟเขาช่องทรีอินวันบางตัวไปบ้างแล้ว สำหรับภาพรวมตลาดกาแฟปีนี้คาดว่า กลุ่มกาแฟทรีอินวันมีการแข่งขันรุนแรง โดยบริษัทวางงบการตลาด 30 ล้านบาท ผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในเชิงรุก เพื่อตอกย้ำการรับรู้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมุ่งเน้นการตลาดรับผิดชอบสังคมมากขึ้น ทุ่ม 10 ล้านบาท เปิดกิจกรรม "เขาช่องคลายโลกร้อน" เปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ได้ส่งผลงานเข้าประกวด ด้วยการจัดบล็อกหน้าเวบไซด์ ภายใต้หัวข้อ "กาแฟเขาช่อง ชวนน้อง คลายโลกร้อน" พร้อมกับข้อความและแรงบันดาลใจ เริ่มวันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน นี้
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง NON CARBONATE

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน

cron