ผู้จัดการรายสัปดาห์20 ตุลาคม 2548
เป๊ปซี่ สร้างฮีโร่วัยรุ่น ผ่านมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง เปิดศึกดันยอดกระป๋องแคน
การแข่งขันในตลาดน้ำดำ เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง ระหว่าง โค้กและเป๊ปซี่ ที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท นอกจากการนำเสนอ (product)สินค้าใหม่ๆ เข้ามาในตลาด เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไปแล้ว การออกมาเคลื่อนไหวสร้างสีสีนด้วย (promotion) กิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง การดึงซูเปอร์ในแวดวงดนตรีและฟุตบอล ทั้งระดับโลกและในประเทศมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ยังถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ค่ายน้ำอัดลมนำมาเดินเกมผสมผสานควบคู่กันไป ดังนั้นเมื่อกระแสสตาร์ มาร์เก็ตติ้ง ดึงความแรงของดารานักร้อง มาเป็นแม่เหล็กในการโปรโมทสินค้าเฟื่องฟู เป๊ปซี่จึงโดดเข้าร่วมแจม จัดแคมเปญระดับท้องถิ่น ดันยอดขายเป๊ปซี่แคน ดึงนักร้องดังจากค่ายอาร์เอส ยิงยาวโฆษณา 3 เดือน
ขณะเดียวกัน การออกแคมเปญนี้ของเป๊ปซี่ในช่วงนี้ เรียกได้ว่า ออกมาสร้างสีสันให้ตลาดน้ำอัดลมในช่วงปลายปีได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ออกมา เพื่อขัดตาทัพ เปิดเกมโต้การออกโฆษณาชุดใหม่ของโค้กที่มี 6 ศิลปิน จากวง"ชินหวา" เป็นจุดขายร่วมเล่นในหนังโฆษณา ที่เริ่มออกอากาศไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งหนังชุดโฆษณาชุดนี้เป็นการปรับแนวรุกใหม่ในการทำตลาดของโค้กที่หันมาใช้พรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าเป็นศิลปินนำเข้าจากต่างประเทศ เพราะที่ผ่านมาจะโค้กเลือกมีศิลปินนักร้องที่เป็นคนไทยเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้า
นอกจากนั้น การออกมาเคลื่อนไหวด้วยภาพยนตร์โฆษณาที่มีพรีเซ็นเตอร์เป็นศิลปินนักร้องคนไทยของเป๊ปซี่ครั้งล่าสุดนี้ ยังถือว่าเป็นการนำร่องกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ระดับโกลบอล มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งคาดว่าเป๊ปซี่จะส่ง"เรน- ชอง-จีฮุน" นักร้องและนักแสดงจากซีรีส์เกาหลีเรื่องFULL HOUSE เริ่มรุกตลาดในปีหน้า
ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของเครื่องดื่มน้ำอัดลมเป๊ปซี่ ภายใต้แนวคิด ในคอนเซ็ปต์