TAQA ประกาศเพิ่ม 2 รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม โตโยต้ารวบแชมป

พูดคุยเรื่องทั่วไป ตามสไตล์ชาวโค้ก

TAQA ประกาศเพิ่ม 2 รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม โตโยต้ารวบแชมป

โพสต์โดย pmbpr » พฤหัสฯ. ก.ย. 24, 2009 6:37 pm

TAQA ประกาศเพิ่ม 2 รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม
โตโยต้ารวบแชมป์บริการงานขายยอดเยี่ยม

TAQA (อ่านว่า ทา –ก้า) ประกาศผลรางวัลต่อเนื่อง ล่าสุด “โตโยต้า” เป็นปลื้ม รวบ 2 รางวัล คะแนนนิยมสูงสุดบริการงานขาย ล้มแชมป์เก่าเชฟโรเลต์ ส่วนเบนซ์ยึดอันดับที่ 2 เหนียวแน่น

นายสุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด เปิดเผยว่า รางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARD หรือ TAQA (อ่านว่า ทา-ก้า) ประจำปี 2009 กำลังอยู่ในช่วงที่น่าจับตามอง มีการประกาศผลรางวัลต่อเนื่อง ล่าสุด ได้สำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจของผู้ใช้รถ ด้านการบริการงานขายยอดเยี่ยม เสร็จเรียบร้อยแล้ว บริษัทรถยนต์ที่สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จทั้งประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (Outstanding Sales Satisfaction for Passenger Car) และประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน (Outstanding Sales Satisfaction for -1-Ton Pickup) ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยสามารถแทนที่ค่ายเชฟโรเลต์ ซึ่งเคยรับรางวัลชนะเลิศประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตันเมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับอันดับที่ 2 และ 3 ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ได้แก่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ รักษาตำแหน่งที่ 2 ไว้อย่างเหนียวแน่น ตามด้วยค่ายฮอนด้า ในขณะที่ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน เป็นของมาสด้า และอีซูซุ ตามลำดับ

“เมื่อเปรียบเทียบผลงานย้อนหลังไป 3 ปีจะเห็นชัดว่าโตโยต้ามีการพัฒนาคุณภาพด้านการบริการงานขายอย่างต่อเนื่องและติดอันดับ 1 ใน 3 มาโดยตลอด แต่อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจ คือ ค่ายฮอนด้า มาสด้า และอีซูซุ เริ่มทยอยขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับต้นๆ ที่ผู้ใช้รถรู้สึกพึงพอใจแทนที่หลายบริษัทซึ่งปรับอันดับลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในฐานะที่คลุกคลีอยู่ในวงการยานยนต์มานานพอสมควร มองว่า สิ่งเหล่านี้สะท้อนว่าค่ายรถควรให้ความสำคัญกับการพัฒนามาตรฐานบริการงานขาย เพราะนั่นคือ หัวใจการครองใจมหาชนได้ยาวนานที่สุด” นายสุกิจ กล่าว

###

เกี่ยวกับ TAQA
ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม หรือ THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARD หรือ TAQA (อ่านว่า ทา-ก้า) เริ่มมีบทบาทในแวดวงยานยนต์เมื่อปี พ.ศ. 2545 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 7 ปีที่สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ร่วมกับ บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และ บริษัท สื่อสากล จำกัด ทำการสำรวจและวิจัยความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทรถยนต์ยี่ห้อ ต่างๆ จากประสบการณ์จริงผู้ใช้รถกว่า 3,000 รายทั่วประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนนำไปวิเคราะห์ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งเครื่องมือช่วยทุกค่ายรถเข้าถึงความต้องการผู้บริโภค เกิดการพัฒนาศักยภาพธุรกิจตลอดเวลา
###

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด:
โทรศัพท์ 0-2649-9799 โทรสาร 0-2649-9788 อีเมล์: pattranooj@c-asia.com
แผนกประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ:
โทรศัพท์ 0-2619-5500 #403 โทรสาร 0-2619-8096 อีเมล์: linda@ftpi.or.th
pmbpr
 
โพสต์: 7
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. มิ.ย. 05, 2008 9:29 am

ย้อนกลับไปยัง GENERAL BOARD

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน