โค้กเปิดแคมเปญใหม่ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข?

ข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับโค้ก ทั้งใน และต่างประเทศทั่วโลก

โค้กเปิดแคมเปญใหม่ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข?

โพสต์โดย PAO » เสาร์ ต.ค. 10, 2009 2:33 am

รูปภาพ

?โค้ก? เครื่องดื่มยอดนิยมของไทยและทั่วโลก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย เขย่าตลาดสร้างสีสันช่วงท้ายปี ด้วยงบลงทุนกว่า 75 ล้านบาท นำแคมเปญระดับโลก ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข? (Open Happiness) สู่เมืองไทยพร้อมกับกิจกรรมการตลาดครบวงจร ซึ่งรวมถึงการใช้ดนตรีเป็นสื่อเข้าถึงวัยทีนทั่วประเทศ ต่อยอดการสร้างกระแสแห่งความสุขของแคมเปญนี้ ที่เปิดตัวและประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเชิญชวนวัยรุ่นและผู้บริโภคไทยให้เปิดรับความสุขในทุกๆ วัน เริ่มต้นง่ายๆ โดยเปิดใจชื่นชมเรื่องดีๆ เล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต ตอบรับกับปรัชญาสำคัญของแบรนด์ โค้ก ? สัญลักษณ์แห่งความสุขและชีวิตด้านบวก ?ความสุขเริ่มต้นง่ายๆ เพียงเปิดขวดโค้ก?

นางสาวชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?โค้กมีปรัชญาที่ชัดเจนในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยการมองโลกในแง่ดี และใช้ชีวิตในเชิงบวก จึงเป็นที่มาของแคมเปญระดับโลก ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข? หรือ Open Happiness ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างความสุขง่ายๆ ในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเรา ผ่านเครื่องดื่มโค้กที่เย็นซ่าสดชื่นเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย พร้อมที่จะก้าวผ่านความวุ่นวาย ความเหนื่อยล้า และความเครียดที่รบกวนจิตใจในชีวิตประจำวัน?

รูปภาพ

พร้อมกันนี้โค้กยังได้เปิดตัว ?แทททู คัลเลอร์? ศิลปินป๊อบยอดนิยมของไทยที่มีแนวทางดนตรีของตัวเองอย่างชัดเจน เป็นทูตดนตรีส่งความสุขของเมืองไทย (แคมเปญแอมบาสซาเดอร์) เทียบเท่าศิลปินใหญ่ที่เป็นทูตดนตรีของแคมเปญ ?Open Happiness? ในประเทศต่างๆ อาทิ หวัง ลี ฮอม ในประเทศจีน และ โจอี้ ยัง ในฮ่องกง โดยแทททู คัลเลอร์จะเป็นตัวเอกในโฆษณาเรื่องใหม่ชุด ?Happiness Factory3? ดีเดย์ออกอากาศสร้างสีสันแห่งความสุขซ่าระลอกแรกทางโทรทัศน์ทั่วประเทศในวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคมนี้

?โคคา-โคลาในแต่ละประเทศจะทำงานร่วมกับสุดยอดศิลปินดนตรี เพื่อเป็นสื่อกลางเชื่อมแบรนด์ไปยังผู้บริโภค โดยในประเทศไทยเราได้เลือก ?วง แทททู คัลเลอร์? เนื่องจากพวกเขาทั้งสี่คนเป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้ชีวิตด้านบวก ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์ นอกจากนี้ผลงานเพลงของพวกเขาได้รับความนิยมติตท้อปชาร์ตทั่วประเทศ จึงเหมาะสมที่สุดในการเป็นแอมบาสซาเดอร์ของแคมเปญ? คุณชนิสากล่าว

?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข? เป็นภาคต่อของแคมเปญที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ?Coke Side of Life? ซึ่งเปิดตัวในเมืองไทยเมื่อปี 2550 ในชื่อ ?เลือกโค้ก..ด้านดีๆ ของชีวิต? ที่ต้องการรณรงค์สร้างความสุข ความรื่นรมย์ในการใช้ชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภค โดยแคมเปญใหม่นี้มีจุดเด่นที่แตกต่าง คือ การสร้างความเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคและโค้กให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นโดยสื่อผ่านมิวสิคแพลทฟอร์ม และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเปิดโค้กแล้วเปิดรับความสุขมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจในเชิงบวกกับแบรนด์โค้ก

คุณชนิสากล่าวเสริมว่า ?เราได้มีการศึกษาในระดับโลกพบว่าผู้คนต้องเผชิญกับข่าวสารเชิงลบ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การเมืองและเหตุการณ์ภัยภิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกมากขึ้นทุกวัน รวมกับแรงกดดันอื่นๆ ส่วนตัว ทำให้มีความเครียดสูงขึ้นในชีวิตในแต่ละวัน และลืมที่จะเปิดรับความสุข การศึกษากับวัยรุ่นในประเทศไทยก็พบผลที่ใกล้เคียงกัน โดยเราพบว่า นอกจากความเครียดเรื่องข่าวสารแล้ว วัยรุ่นไทยยังเป็นทุกข์กับการต้องแข่งขันทางด้านการเรียนและภาพลักษณ์ในหมู่วัยรุ่นด้วยกัน การไม่เป็นที่ยอมรับในหมู่เพื่อนฝูง รวมถึงความกดดันจากความคาดหวังที่พ่อแม่ผู้ปกครองและครูอาจารย์มีต่อตัววัยรุ่น สิ่งที่น่าสนใจคือ วัยรุ่นไทยล้วนใช้เสียงดนตรีเป็นสื่อกลางในการเติมความสุขสดชื่นให้กับจิตใจ การนำมิวสิค แพลทฟอร์มมาสื่อกับวัยรุ่นในประเทศไทยในแคมเปญนี้ จึงตอบโจทย์ของแบรนด์โค้กที่ต้องการเชิญชวนให้ผู้คนมองโลกแง่บวก และเปิดรับความสุขในแต่ละวันให้มากขึ้น?

?กล่าวได้ว่าโค้กคือผู้บุกเบิกการส่งความสุขโดยมีดนตรีเป็นสื่อ หรือที่เรียกว่า music marketing มานานหลายทศวรรษ ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย อาทิ โค้ก มิวสิค อวอร์ด แคมเปญดนตรีระดับตำนานของไทย รวมถึง เดอะ สตาร์ และล่าสุดก็คือแคมเปญ เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข ที่จัดเป็นแคมเปญยิ่งใหญ่โดยจะมีกิจกรรมการตลาด พร้อมทั้งกิจกรรมดนตรีสุดเซอร์ไพรส์อีกมากมายกับแทททู คัลเลอร์ ตลอดไตรมาสสี่ เพื่อสร้างกระแสแห่งความสุข และแบรนด์คอนเนคชั่นกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง? คุณชนิสากล่าว

รูปภาพ

โคคา-โคลาเตรียมงบกว่า 75 ล้านบาท ในการเปิดตัวและจัดทำกิจกรรมการตลาด รวมถึงมิวสิคแอคติเวชั่น ครบวงจรสำหรับ ?แคมเปญเปิดโค้กซ่า เปิดความสุข? เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกภูมิภาคของประเทศอย่างแท้จริง ดังนี้

- โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่อง ?Happiness Factory 3? ซึ่งมีศิลปิน แทททู คัลเลอร์ เป็นตัวเอก
- คอนเสิร์ตส่งความสุขทั่วประเทศของแทททู คัลเลอร์ พร้อมศิลปินรับเชิญ
- การทำ Experiential Sampling กับผู้บริโภคทั่วประเทศ
- โปรโมชั่นใหญ่สำหรับผู้บริโภคและร้านค้า ซึ่งเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้
- งานมหกรรมทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ นำโดย แทททู คัลเลอร์ และสุดยอดโดยศิลปินดนตรีชั้นนำของไทย ในเดือนธันวาคม ไฮไลท์สำคัญเพื่อสร้างตำนานแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สำหรับชาวไทย

รับทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญได้ที่ http://www.icoke.co.th

ตลาดเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์แบบพร้อมดื่มในประเทศไทยในปี 2552 ประกอบด้วย เครื่องดื่มสปาร์คลิ่งหรือเครื่องดื่มผสมคาร์บอเนต คิดเป็น 25% ของตลาด, น้ำผลไม้พร้อมดื่ม 10%, น้ำดื่ม 10%, นม 30%, ชา กาแฟ เครื่องดื่มให้พลังงาน และนมถั่วเหลือง รวม 20% [ที่มา: โคคา-โคลา ประเทศไทย]


Written by :
กอง บก.ออนไลน์

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=7769:2009-10-09-07-41-28&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524
http://blog.positioningmag.com/blogs/events/archive/2009/10/09/coke-Music-Marketing.aspx
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
PAO
Administrator
Administrator
 
โพสต์: 3990
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ก.ย. 07, 2009 12:06 am
ที่อยู่: 66 ถนนฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

Re: โค้กเปิดแคมเปญใหม่ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข?

โพสต์โดย PAO » เสาร์ ต.ค. 10, 2009 2:56 am

ความรู้สึกแรกที่เห็นข่าวนี้คือ







ทำไมไม่เชิญเราไปมั่ง !@
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
PAO
Administrator
Administrator
 
โพสต์: 3990
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ก.ย. 07, 2009 12:06 am
ที่อยู่: 66 ถนนฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

Re: โค้กเปิดแคมเปญใหม่ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข?

โพสต์โดย lekpn » เสาร์ ต.ค. 10, 2009 12:16 pm

เค้าลืมมั้งพี่ !@
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
lekpn
THE REAL THING
THE REAL THING
 
โพสต์: 4118
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ก.ย. 07, 2009 7:13 pm

Re: โค้กเปิดแคมเปญใหม่ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข?

โพสต์โดย โค้ก โคราช » เสาร์ ต.ค. 10, 2009 8:45 pm

!) วง แทททู คัลเลอร์ นี่โดนใจผมจริงๆ !)
cokekorat@hotmail.com เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน cokekorat@yahoo.co.th
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
โค้ก โคราช
THE REAL THING
THE REAL THING
 
โพสต์: 11037
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 09, 2009 12:40 am
ที่อยู่: โคคา โคลา โคราช

Re: โค้กเปิดแคมเปญใหม่ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข?

โพสต์โดย lineup07 » ศุกร์ ต.ค. 16, 2009 1:07 am

!@
ชื่อ บัญชี เจษพงศ์ วิจิตรเดชาชัย
ธนาคาร กสิกรไทย สาขาย่อยพระราม 2 เลขบัญชี 743-2-63270-3
ภาพประจำตัวสมาชิก
lineup07
THE REAL THING
THE REAL THING
 
โพสต์: 1951
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ย. 09, 2009 4:25 pm
ที่อยู่: ที่ไหนดำเราอยู่หมด

Re: โค้กเปิดแคมเปญใหม่ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข?

โพสต์โดย Maxxi » เสาร์ ต.ค. 17, 2009 1:29 pm

ภาพประจำตัวสมาชิก
Maxxi
 
โพสต์: 309
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ก.ย. 26, 2009 12:47 pm

Re: โค้กเปิดแคมเปญใหม่ ?เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข?

โพสต์โดย livercoke » จันทร์ ต.ค. 19, 2009 4:31 pm

แคมเปญฯ นี้เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา ผมเห็นจัดที่ เดอะ มอลล์ บางแค ด้วยครับ ^+
และเสาร์หน้า (24) มีจัดอีกครับ ...... !)
ภาพประจำตัวสมาชิก
livercoke
THE REAL THING
THE REAL THING
 
โพสต์: 2588
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ก.ย. 20, 2009 12:59 am


ย้อนกลับไปยัง COKE NEWS

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน