โค้ก-ซันซิล-เป๊ปซี่ แบรนด์โดนใจผู้บริโภค

ข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับโค้ก ทั้งใน และต่างประเทศทั่วโลก

โค้ก-ซันซิล-เป๊ปซี่ แบรนด์โดนใจผู้บริโภค

โพสต์โดย o_PAO » จันทร์ มิ.ย. 15, 2009 2:07 am

วันที่ 5 มิถุนายน 2552 03:39
มายด์แชร์ เผยผลสำรวจโค้ก-ซันซิล-เป๊ปซี่ นำโด่งในใจผู้บริโภค

มายด์แชร์ เผยผลสำรวจดัชนีผู้บริโภค ประจำเดือนพฤษภาคม 2552 "Mindshare Consumer Vibes"
ใช้กลุ่มตัวอย่างอายุระหว่าง 18-39 ปี จำนวน 300 คนที่อาศัยในเขตกรุงเทพและหัวเมืองใหญ่
โดยแบบสำรวจนี้ครอบคลุม 5 ประเด็นสำคัญ ประกอบด้วย โฆษณาที่ผู้บริโภคจดจำได้ , ดัชนีความสุข
, หัวข้อข่าวที่ให้ความสนใจ, กิจกรรมการตลาดเด่น โฆษณาที่จำได้ ความห่วงใยในเรื่องสุขภาพ

มายด์แชร์ ระบุว่า ในช่วงเดือนเมษายน เป็นช่วงแห่งเทศกาลสำคัญหลายเทศกาล โดยมี
การจัดงานแฟร์
งานแสดงสินค้า เทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความสุขในช่วงเวลานี้ ยกเว้นกลุ่มวัยรุ่นอายุ 18-19 ปี
ซึ่งยังมีความกังวงเกี่ยวกับอนาคตทางการศึกษาและผลสอบเอ็นทรานซ์ อยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม
ในข่วงเทศกาลสำคัญดังกล่าว นับเป็นอีกช่วงหนึ่งที่บริษัทผู้ผลิตสินค้าได้เตรียมแคมเปญการตลาด
การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และโฆณา มากกว่าในช่วงอื่นๆ ซึ่งเป็นช่วงฤดูการขายสินค้าหลายรายการ

ในการสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคครั้งนี้ ยังได้สอบถามผู้บริโภคในแง่การจดจำตราผลิตภัณฑ์
"แบรนด์" (Total Ad Recall) ที่ยังอยู่ในความจดจำในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า
แบรนด์ในใจผู้บริโภคที่คิดถึงเป็นอันดับ 1 ได้แก่ โค้ก 22%
ตามด้วย ซันซิล 15% เป๊ปซี่ 11% คอลเกต 9% นีเวีย 7% ส่วน บรีส ,โออิชิ,โตโยต้า,ฮานามิ และมิสทีน เท่ากันคือ 6%
ซึ่งจากผลสำรวจจะพบว่าในช่วงดังกล่าว เครื่องดื่มโค้ก ได้ปูพรมโฆษณา และจัดกิจกรรมอย่างหนักเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้
ขณะที่ซันซิล ได้ อั๊ม พัชราภา ไชยเชื้อ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์และยิงโฆษณาแบบถี่ยิบ

ขณะที่เป๊ปซี ก็มีภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ดึงนักเตะดาวดังมาร่วมก๊วน และ คอลเกต
ยังคงยิงโฆษณาแบบเน้นความถี่อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

โดยแบรนด์ที่ร่วมเป็นสปอนเซอร์ในการจัดกิจกรรมการตลาด ที่ได้รับการพูดถึง ประกอบด้วย
ปตท. บาคาร์ดี้ ฮอนด้าแจ๊ส (แจ๊สเฟสติวัล) เอ็ม 150 อีซูซุ โค้ก และแบรนด์ ตราหมี

สำหรับข่าวที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มตัวอย่างมากที่สุดในช่วงดังกล่าว คือ ข่าวไข้หวัด 2009 : 59% ,
ข่าวการถูกลอบทำร้ายของแกนนำพันธมิตร สนธิ ลิ้มทองกุล 55% และข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง 43%
ส่วนการจัดกิจกรรมและการจัดงานในช่วงเดือนเมษายน ที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสนใจ ประกอบด้วย
1.งานสงกรานต์ 15% 2.งานเฟอร์นิเจอร์ 9% 3.กิจกรรมทำบุญใส่บาตร 6% 4.งานมอเตอร์โชว์ 4% และ มันนี่เอ็กซ์โป 2%

สอดคล้องกับดัชนีความสุขของผู้บริโภคในช่วงเดือนที่ผ่านมา พุ่งสูงถึง 7.6 ในเดือนเมษายน
ก่อนที่จะลดลงเล็กน้อยลงมาอยู่ที่ 7.5ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา


http://www.bangkokbiznews.com/
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_PAO
 
โพสต์: 20125
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 6:13 pm
ที่อยู่: 11 หมู่ 2 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

โพสต์โดย Care_vespa » จันทร์ มิ.ย. 15, 2009 2:12 am

โค้ก เป็นน้ำอัดลมยอดนิยมยุแล้วคับ :smile:
Coke

รูปภาพ

คนโง่ย่อมเป็นเหยื่อของคนฉลาด..คนฉลาดย่อมเป็นเหยื่อของ..คนฉลาดที่แกล้งโง่

ไปให้สุด..........แล้วหยุดแค่คำว่าพอ........
ภาพประจำตัวสมาชิก
Care_vespa
 
โพสต์: 818
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ก.ค. 09, 2008 6:12 pm
ที่อยู่: หาดทิพย์

โพสต์โดย o_arale » จันทร์ มิ.ย. 15, 2009 8:12 am

:-) มีความรู้มาให้เสพอีกแล้วนะครับ...เฮีย...ขอบพระคุณครับ... :D :D :D
เอก เชียงใหม่..081-4725350.. You'll Never Walk Alone..
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_arale
 
โพสต์: 4315
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ย. 18, 2008 5:57 pm
ที่อยู่: 226/30 หมู่1 หมู่บ้านสิรารมย์ ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 50210

โพสต์โดย o_pom17th » ศุกร์ ก.ค. 17, 2009 9:04 pm

:smile: :smile:
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_pom17th
 
โพสต์: 300
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ก.ย. 16, 2008 7:03 pm
ที่อยู่: 15/7ซ.33ถ.ลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม จตุจักร กทม.10900โทร081-5586608


ย้อนกลับไปยัง COKE NEWS

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 8 ท่าน