โค้กส่ง "สไปร์ท ซีโร่" แก้เกมน้ำผลไม้

ข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับโค้ก ทั้งใน และต่างประเทศทั่วโลก

โค้กส่ง "สไปร์ท ซีโร่" แก้เกมน้ำผลไม้

โพสต์โดย o_PAO » อาทิตย์ ก.พ. 03, 2008 3:20 am

วันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 31 ฉบับที่ 3968 (3168)

โค้กส่ง "สไปร์ท ซีโร่" แก้เกมน้ำผลไม้

เป็นที่ยอมรับว่า วันนี้กระแสความใส่ใจในเรื่องสุขภาพของผู้บริโภคที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนับวันกระแสนี้ก็จะยิ่งมีมากขึ้น
ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้บริโภคพิถีพิถันในการเลือกกินเลือกดื่มยิ่งขึ้น แน่นอนว่า ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากกว่า ใครเพื่อนในเวลานี้
หลักๆ ก็จะเป็นกลุ่มน้ำอัดลมและฟาสต์ฟู้ด

หากมาโฟกัสลงไปที่ตลาดน้ำดำ ทั้ง 2 ค่ายใหญ่ "เป๊ปซี่-โค้ก" ต่างก็ยอมรับว่า กระแสสุขภาพที่เกิดส่งผลให้ตลาดน้ำอัดลมมีการเติบโตที่ลดลง

ขณะเดียวกัน กระแสสุขภาพที่มาแรงดังกล่าวก็ยังเป็นโอกาสให้เครื่องดื่มประเภทอื่นๆ แทรกเข้ามาแทนที่ได้ด้วย
และที่ชัดเจนมากเมื่อสัก 3-4 ปีที่ผ่านมา ก็เห็นจะเป็น ชาเขียว

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ค่ายน้ำดำต้องปรับตัวอย่างเร่งด่วน เพื่อประคับประคองยอดขายไม่ให้ร่วงไปมากกว่าที่เป็นอยู่

เครื่องดื่มน้ำอัดลมประเภท "ไดเอต" จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคอน้ำอัดลม จากนั้นเครื่องดื่มประเภทนี้ก็มีพัฒนาการมาเรื่อยๆ
จนมาสู่ยุคเครื่องดื่มน้ำดำประเภทไม่มีแคลอรี หรือ 0 แคลอรีออกมา

สำหรับตลาดน้ำดำในเมืองไทย ที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีน้ำดำประเภทไดเอตและไร้แคลอรีมาระยะหนึ่ง
แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและตลาดเท่าที่ควร โดยตัวเลขล่าสุดเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมา
คนในวงการน้ำดำประเมินกันว่า เครื่องดื่มกลุ่มนี้น่าจะมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 400 ล้านบาท

และตัวเลขที่ขยับขึ้นมาถึงจุดดังกล่าวได้ ปัจจัยหลักมาจาก "โค้ก ซีโร่" ที่มีจุดแข็งในเรื่องของรสชาติที่คอโคกยอมรับว่ามีความใกล้เคียงกับ real Coke มากที่สุด

และการเข้ามาของ "โค้ก ซีโร่" ดังกล่าวก็ทำให้ "เป๊ปซี่ แมกซ์" เกิดอาการสะดุดลงไปไม่น้อย
อาจจะเป็นเพราะสาเหตุนี้ที่ทำให้เป๊ปซี่ แมกซ์ต้องลุกขึ้นมาปัดฝุ่นตัวเองใหม่ ด้วยการปรับโฉมแพ็กเกจจิ้งครั้งใหญ่
พร้อมกับใช้พรีเซ็นเตอร์ถึง 5 คน คือ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, เทย่า โรเจอร์, กรณ์ ณรงค์เดช, ญารินดา บุญนาค
และกฤษดา สุโกศล แคลปป์ กับหนังโฆษณา 5 เรื่อง

เป็นการตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "เป๊ปซี่ แมกซ์ 0 แคลอรี เต็มที่ทุกสัมผัส" และย้ำว่า เป๊ปซี่ แมกซ์ เป็นเจ้าตลาดน้ำอัดลม 0 แคลอรี
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดโคคา-โคลา (ประเทศไทย) ได้ขยับตัวครั้งใหญ่ และเป็นการขยับตัวที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่คาดคิดมาก่อน

โดยโคคา-โคลาได้เริ่มลอนช์เครื่องดื่มสไปรท์ ซีโร่ ด้วยการปูพรมเข้าสู่ช่องทางโมเดิร์นเทรดแล้ว
ถือเป็นการปลุกตลาด lemon lime และเพิ่มทางเลือกให้กับบรรดาแฟนพันธุ์แท้น้ำอัดลมอีกทางหนึ่ง

แน่นอนว่า การรุกตลาดครั้งสำคัญของค่าย โคคา-โคลาครั้งนี้ เป้าหมายใหญ่อย่างหนึ่งก็น่าจะเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้า
ซึ่งถือเป็นโจทย์ใหญ่ของค่ายน้ำดำในวันนี้

หน้า 21

http://www.matichon.co.th/prachachat/pr ... ionid=0207
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_PAO
 
โพสต์: 20125
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 6:13 pm
ที่อยู่: 11 หมู่ 2 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

โพสต์โดย o_ThaiJack » อาทิตย์ ก.พ. 03, 2008 9:55 am

แล้ว 7up จะทำ 7up MAX ด้วยเปล่า (คิดเล่นๆ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_ThaiJack
 
โพสต์: 7354
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ธ.ค. 02, 2006 8:50 pm
ที่อยู่: ซ.รามคำแหง50 ถ.รามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ

โพสต์โดย o_maxxi » อาทิตย์ ก.พ. 03, 2008 2:21 pm

7up light สิ :-D :-D
PEPSI I CAN AWARD
http://www.pepsithai.com/af
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_maxxi
 
โพสต์: 1064
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ ม.ค. 16, 2008 7:46 pm
ที่อยู่: UBONRATCHATHANI

โพสต์โดย o_art » อังคาร ก.พ. 05, 2008 7:52 pm

อยากชิมสไปร์ท ซีโร่ ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_art
 
โพสต์: 1181
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ต.ค. 03, 2006 2:46 pm
ที่อยู่: จ.ตาก


ย้อนกลับไปยัง COKE NEWS

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 28 ท่าน