หน้า 1 จากทั้งหมด 1

'โค้ก' ฮึดสู้ หวังปิดตำนานโชว์เคส 'เป๊ปซี่' ............

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ ก.พ. 07, 2007 12:33 am
โดย o_PAO
รูปภาพ

วันศุกร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550

'โค้ก' ฮึดสู้ หวังปิดตำนานโชว์เคส 'เป๊ปซี่' เปิดฉาก "สงครามน้ำดำ" รอบใหม่

ไทยเป็นหนึ่งใน 4-5 ประเทศทั่วโลกที่เป๊ปซี่ประกาศชัยชนะเหนือโค้ก ประชากรไทยกว่า 64 ล้านคน กับมูลค่าตลาด 3 หมื่นล้านบาท
และส่วนแบ่งการตลาดน้ำดำ 63-64% กลายเป็น "โชว์เคส" ที่สวยหรูของเป๊ปซี่ ไทยเทรดดิ้ง และเสริมสุข ซึ่งได้ "ของแถม"
เป็นรางวัลการเป็น Bottler of the year ถึงสองปีซ้อน


นี่คือความเจ็บปวดลึกๆ ในใจของคนทำงาน โคคา-โคลา ประเทศไทย เพราะในขณะที่วัยรุ่นทั่วโลกเลือกดื่ม "โค้ก"
แต่เป๊ปซี่กลับครองหัวใจ "วัยรุ่นไทย"

Manifesto for Growth วิชั่น E.Neville Isdell ประธานโค้กแอตแลนตา ที่ระบุว่า หัวใจแห่งความสำเร็จคือ
การทำงานเป็นทีมระหว่างตัวแทนโค้กอินเตอร์และ Bottle ท้องถิ่น กำลังแปรเปลี่ยนเป็นพลังของคนโค้กให้ต้องหันหน้าเข้าหากัน (อีกครั้ง)

ศึกน้ำอัดลมปีนี้จึงเข้มข้นและน่าจับตายิ่ง เพราะการประกาศโกลบอลแคมเปญ The Coke side of life ตั้งแต่เปิดศักราชปี 2550
ไม่ใช่แค่คอนเซปต์ แต่เป็นการตลาดที่มาพร้อม Marketing Platform ใหม่ๆ และเต็มรูปแบบ

ยิ่งกว่านั้น "เลือกโค้ก... ด้านดีๆ ของชีวิต" ยังสื่อไปถึงด้านดีๆ ในการจับมือประสานพลังกันทำงานมากขึ้นและแน่นแฟ้นขึ้น
ระหว่างโคคา-โคลา ประเทศไทย, ไทยน้ำทิพย์ และหาดทิพย์ ที่มีเป้าหมายต้อง "อุดจุดอ่อน" และ "เติมจุดแข็ง"

ที่สำคัญต้องปิดตำนาน "เป๊ปซี่ชนะโค้ก" โชว์เคสในเมืองไทยให้ได้

ขณะที่เป๊ปซี่ไม่ยอมปล่อยโอกาสให้คู่แข่งอยู่ในช่วง "ขาขึ้น" เร่งสะสมแต้มการเข้าถึงวัยรุ่นด้วยการระเบิดแคมเปญใหญ่ระดับโลก
และใหม่ถอดด้าม

http://www.bangkokbizweek.com/

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ ก.พ. 07, 2007 8:52 am
โดย o_lekpn
ก็เพราะโค้กมองข้ามกลุ่มนักสะสมเล็กๆกลุ่มนี้น่ะซิ ถึงยากที่จะชนะเป๊ปซี่ ลองหนับหนุนและฟังเสียงจากนักสะสมกลุ่มเล็กๆกลุ่มนี้ซิ รับรองว่าชนะแน่ :D

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ ก.พ. 07, 2007 9:34 am
โดย o_aoh
lekpn เขียน:ก็เพราะโค้กมองข้ามกลุ่มนักสะสมเล็กๆกลุ่มนี้น่ะซิ ถึงยากที่จะชนะเป๊ปซี่ ลองหนับหนุนและฟังเสียงจากนักสะสมกลุ่มเล็กๆกลุ่มนี้ซิ รับรองว่าชนะแน่ :D

เห็นด้วยกับพี่เล็กครับ ผมมั่นใจว่าพวกเราทุกคนสามารถอธิบายได้ว่าทำไมโค้กอยู่ในใจของพวกเรา ถ้าทางโคคา-โคล่ารับฟังถ้อยคำเหล่านั้น ก็คงไปถึงจุดหมายไม่ยากแน่นอน

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ ก.พ. 07, 2007 10:01 pm
โดย o_Livercoke
aoh เขียน:
lekpn เขียน:ก็เพราะโค้กมองข้ามกลุ่มนักสะสมเล็กๆกลุ่มนี้น่ะซิ ถึงยากที่จะชนะเป๊ปซี่ ลองหนับหนุนและฟังเสียงจากนักสะสมกลุ่มเล็กๆกลุ่มนี้ซิ รับรองว่าชนะแน่ :D

เห็นด้วยกับพี่เล็กครับ ผมมั่นใจว่าพวกเราทุกคนสามารถอธิบายได้ว่าทำไมโค้กอยู่ในใจของพวกเรา ถ้าทางโคคา-โคล่ารับฟังถ้อยคำเหล่านั้น ก็คงไปถึงจุดหมายไม่ยากแน่นอน


เข้ามาอ่านแล้วโดนมั้ยครับ...........ไทยน้ำทิพย์.......... :wink:

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 08, 2007 4:16 pm
โดย canboy
livercoke เขียน:
aoh เขียน:
lekpn เขียน:ก็เพราะโค้กมองข้ามกลุ่มนักสะสมเล็กๆกลุ่มนี้น่ะซิ ถึงยากที่จะชนะเป๊ปซี่ ลองหนับหนุนและฟังเสียงจากนักสะสมกลุ่มเล็กๆกลุ่มนี้ซิ รับรองว่าชนะแน่ :D

เห็นด้วยกับพี่เล็กครับ ผมมั่นใจว่าพวกเราทุกคนสามารถอธิบายได้ว่าทำไมโค้กอยู่ในใจของพวกเรา ถ้าทางโคคา-โคล่ารับฟังถ้อยคำเหล่านั้น ก็คงไปถึงจุดหมายไม่ยากแน่นอน


เข้ามาอ่านแล้วโดนมั้ยครับ...........ไทยน้ำทิพย์.......... :wink:

สงสัยโดนเต็มๆเลยคับ..... 8)

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 08, 2007 6:02 pm
โดย o_lekpn
อย่าไปต่อว่ามากเลยครับ เข้าใจว่ากำลังเปลี่ยนแปลงกันอยู่ :lol:

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 08, 2007 8:33 pm
โดย o_Coolhei
เล่นกันให้หนุกหนานเต็มที่เลยครับ ผมไม่รู้ เก็บอย่างเดียว ( ขายด้วย ) อิ อิ อิ

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.พ. 08, 2007 10:40 pm
โดย o_แอน
lekpn เขียน:ก็เพราะโค้กมองข้ามกลุ่มนักสะสมเล็กๆกลุ่มนี้น่ะซิ ถึงยากที่จะชนะเป๊ปซี่ ลองหนับหนุนและฟังเสียงจากนักสะสมกลุ่มเล็กๆกลุ่มนี้ซิ รับรองว่าชนะแน่ :D
: :o :o
ผมว่าทางบริษัทเขาต้องการตลาดบริโภคมากว่าตลาดนักสะสม.... :?:

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.พ. 09, 2007 12:13 am
โดย o_PAO
ทางโค้กเขาก็รู้จุดอ่อนแล้วนี่ครับ คงต้องให้เวลาสักพักใหญ่ๆ :lol:

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.พ. 09, 2007 10:48 am
โดย o_lekpn
แอน เขียน:
lekpn เขียน:ก็เพราะโค้กมองข้ามกลุ่มนักสะสมเล็กๆกลุ่มนี้น่ะซิ ถึงยากที่จะชนะเป๊ปซี่ ลองหนับหนุนและฟังเสียงจากนักสะสมกลุ่มเล็กๆกลุ่มนี้ซิ รับรองว่าชนะแน่ :D
: :o :o
ผมว่าทางบริษัทเขาต้องการตลาดบริโภคมากว่าตลาดนักสะสม.... :?:


ถ้าเค้าคิดอย่างนี้จริงๆก็น่าน้อยใจนะเนี่ย ถึงแม้ตลาดนักสะสมจะมียอดขายน้อยมากเมื่อเทียบโดยรวมแล้ว แต่มันเป็นภาพพจน์ของแบรนด์นะ แบรนด์ที่มีคนคลั่งไคล้ ออกพรีเมี่ยมอะไรมาก็แย่งกันซื้อแย่งกันเก็บสะสม มันดูป๋ามากๆ คิดผิดคิดใหม่ได้นะ ภาพพจน์ของแบรนด์สำคัญนะจ๊ะ :D

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.พ. 09, 2007 3:27 pm
โดย o_PAO
ต้องยกตัวอย่างครับ อย่างญี่ปุ่น ก็เห็นออกของมาให้เก็บเยอะแยะ :D

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.พ. 09, 2007 7:09 pm
โดย o_Livercoke
PAO เขียน:ต้องยกตัวอย่างครับ อย่างญี่ปุ่น ก็เห็นออกของมาให้เก็บเยอะแยะ :D
เห็นด้วยครับ..........ออกมาหลายๆ รูปแบบ หลายๆ ลวดลาย รับรองครับผมว่า จะมีนักสะสมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาแน่ๆ เพราะผู้บริโภคก็จะเริ่ม เอะใจว่า โค้ก ทำไมมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายลวดลาย และจัดให้มีโรดโชว์ ตามสถานที่ในย่านวัยุรุ่น หรือย่านวัยคนทำงานรุ่นใหม่ๆ โดยนำของๆ นักสะสมรุ่นเก๋าๆ อย่าง น้องแซม, คุณเหน่ง ,พี่เปา, พี่ยุทธ และคนอื่นๆ ที่ไม่กล่าวชื่อ ไปโชว์...........ผมว่า WORK MORE ครับ......... :D :D .....(นี่คือไอเดียของผมน่ะครับ)

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.พ. 09, 2007 8:36 pm
โดย o_lekpn
ผมว่า WORK MORE ครับ......... .....(นี่คือไอเดียของผมน่ะครับ)


เอ...WORK MORE เป็นไอเดียของดีแทคนะครับ :lol: :lol: :lol:

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.พ. 09, 2007 11:10 pm
โดย o_PAO
lekpn เขียน:เอ...WORK MORE เป็นไอเดียของดีแทคนะครับ :lol: :lol: :lol:


เต็มที่เลย :lol: