
วันศุกร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550
'โค้ก' ฮึดสู้ หวังปิดตำนานโชว์เคส 'เป๊ปซี่' เปิดฉาก "สงครามน้ำดำ" รอบใหม่
ไทยเป็นหนึ่งใน 4-5 ประเทศทั่วโลกที่เป๊ปซี่ประกาศชัยชนะเหนือโค้ก ประชากรไทยกว่า 64 ล้านคน กับมูลค่าตลาด 3 หมื่นล้านบาท
และส่วนแบ่งการตลาดน้ำดำ 63-64% กลายเป็น "โชว์เคส" ที่สวยหรูของเป๊ปซี่ ไทยเทรดดิ้ง และเสริมสุข ซึ่งได้ "ของแถม"
เป็นรางวัลการเป็น Bottler of the year ถึงสองปีซ้อน
นี่คือความเจ็บปวดลึกๆ ในใจของคนทำงาน โคคา-โคลา ประเทศไทย เพราะในขณะที่วัยรุ่นทั่วโลกเลือกดื่ม "โค้ก"
แต่เป๊ปซี่กลับครองหัวใจ "วัยรุ่นไทย"
Manifesto for Growth วิชั่น E.Neville Isdell ประธานโค้กแอตแลนตา ที่ระบุว่า หัวใจแห่งความสำเร็จคือ
การทำงานเป็นทีมระหว่างตัวแทนโค้กอินเตอร์และ Bottle ท้องถิ่น กำลังแปรเปลี่ยนเป็นพลังของคนโค้กให้ต้องหันหน้าเข้าหากัน (อีกครั้ง)
ศึกน้ำอัดลมปีนี้จึงเข้มข้นและน่าจับตายิ่ง เพราะการประกาศโกลบอลแคมเปญ The Coke side of life ตั้งแต่เปิดศักราชปี 2550
ไม่ใช่แค่คอนเซปต์ แต่เป็นการตลาดที่มาพร้อม Marketing Platform ใหม่ๆ และเต็มรูปแบบ
ยิ่งกว่านั้น "เลือกโค้ก... ด้านดีๆ ของชีวิต" ยังสื่อไปถึงด้านดีๆ ในการจับมือประสานพลังกันทำงานมากขึ้นและแน่นแฟ้นขึ้น
ระหว่างโคคา-โคลา ประเทศไทย, ไทยน้ำทิพย์ และหาดทิพย์ ที่มีเป้าหมายต้อง "อุดจุดอ่อน" และ "เติมจุดแข็ง"
ที่สำคัญต้องปิดตำนาน "เป๊ปซี่ชนะโค้ก" โชว์เคสในเมืองไทยให้ได้
ขณะที่เป๊ปซี่ไม่ยอมปล่อยโอกาสให้คู่แข่งอยู่ในช่วง "ขาขึ้น" เร่งสะสมแต้มการเข้าถึงวัยรุ่นด้วยการระเบิดแคมเปญใหญ่ระดับโลก
และใหม่ถอดด้าม
http://www.bangkokbizweek.com/