โคคา-โคล่า ราชาน้ำอัดลมรายใหญ่ของโลกจากอเมริกาเผยถึงแผนการนำนวัตกรรมการจ่ายเงินมาใช้กับเครื่องจำหน่ายน้ำอัดลมแบบหยอดเหรียญ โดยใช้ระบบการจ่ายเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแดนซามูไร
ทั้งนี้โคคา-โคล่าแห่งประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ภายในปี 2008 เครื่องจำหน่ายน้ำอัดลมที่มีมากกว่า 200,000 เครื่องทั่วประเทศภายใต้ลิขสิทธิ์ของโคคา-โคล่าจะรองรับการจ่ายเงินด้วยระบบ Felicia ซึ่งเป็นระบบการจ่ายเงินด้วยเครดิตการ์ดที่ติดอยู่ที่โทรศัพท์มือถือ ได้รับการพัฒนาจากเอ็นทีที โดโคโม ค่ายโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่และโซนี่ ผู้นำด้านอิเล็กทรอนิกส์เจ้าถิ่น
ด้วยระบบการจ่ายเงินดังกล่าวจะสามารถใช้บริการเพื่อชำระค่าเครื่องดื่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม ชา กาแฟ หรือน้ำผลไม้ที่มีจำหน่ายอยู่ตามเครื่องหยอดเหรียญของโคคา-โคล่าทั่วแดนซามูไร เพียงวางโทรศัพท์มือถือตรงจุดอ่านของเครื่องจำหน่าย เพื่อให้เครื่องตัดเงินจากโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ ซึ่งค่าเครื่องดื่มดังกล่าวก็จะถูกเรียกเก็บรวมกับบิลแจ้งค่าใช้บริการโทรศัพท์ในแต่ละรอบบิล
ในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มแบบหยอดเหรียญแทบจะเห็นได้ทุกมุม ทุกซอย ตัวเลขจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมา สำรวจพบเครื่องจำหน่ายเครื่องดื่มทั่วแดนปลาดิบมีมากถึง 2.77 ล้านเครื่อง และกว่าครึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของโคคา-โคล่า
โดยรายได้ของโคคา-โคล่าไม่ได้มาจากการจำหน่ายเครื่องดื่มด้วยเครื่องหยอดเหรียญอย่างเดียวเท่านั้น แต่การรับชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือนี้ยังช่วยลดต้นทุนในการจัดเก็บและดูแลเงินมากขึ้นด้วย แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่สนองตอบทั้งผู้จำหน่ายและผู้บริโภค
ระบบการจ่ายเงินด้วยการ์ด Felicia กำลังได้รับความนิยมในหมู่ชาวแดนดอกซากุระในการชำระสินค้า ทั้งในร้านค้าทั่วไป ตู้หยอดเหรียญจำหน่ายเครื่องดื่ม รวมถึงระบบการขนส่งสาธารณะ