โค้กโอ่ยอดขายพุ่ง ไม่สะท้านศก.ฟุบ
นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมโค้ก แฟนต้า กล่าวว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมได้รับผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจชะลอตัว ราคาน้ำมันแพง และโดยเฉพาะการปรับขึ้นราคาน้ำอัดลม แต่ยอดขายรวมของบริษัทยังสามารถเติบโตถึง 5% เนื่องจากบริษัทได้มุ่งเน้นกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งและมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง โดยเฉพาะเครื่องดื่มโค้กทั่วโลก ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนฟุตบอลโลกไปจนถึงปี 2022 ซึ่งจะใช้งบการตลาดทั้งสิ้น 2 หมื่นล้านบาท โดยเปิดโอกาสให้คอบอลร่วมชิงโชคแพ็กเกจชมฟุตบอลโลกรอบนัดชิงชนะเลิศ 5 สมัยซ้อนตั้งแต่ปี 2006-2022 ผ่านทาง SMS และการส่งชิ้นส่วนมาชิงโชค ซึ่งมีผู้บริโภคร่วมรายการนี้แล้ว 1 ล้านราย
อย่างไรก็ดี ในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะใช้มิวสิคมาร์เก็ตติ้งสำหรับกระตุ้นตลาด
ซึ่งอีกประมาณ 6 สัปดาห์ จะมีการเปิดตัวแคมเปญใหญ่อีกครั้ง เบื้องต้นได้นำร่องด้วยการเปิดตัว โคคา-โคลา เรด เล้าจน์ มิวสิคสเตชั่น จุดนัดพบด้านดนตรีของวัยรุ่น แห่งแรกของเมืองไทย ที่ชั้น 5 สยามพารากอน และเป็นแห่งที่ 4 ของโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของบริษัทแม่ เพื่อสร้างความมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค โดยภายในปีนี้จะเพิ่มอีก 6 แห่ง ตามโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป
http://www.matichon.co.th/khaosod/khaos ... 2006/07/11