โค้กเซ็งยอดขายครึ่งปีแรกโตต่ำเป้า

ผู้จัดการรายวัน
6 กรกฎาคม 2549
โค้กเซ็งยอดขายครึ่งปีแรกโตต่ำเป้า โวสแปลชผู้นำน้ำผลไม้ผสมในกทม.
ไทยน้ำทิพย์เผยยอดขายครึ่งปีแรกเติบโตแค่ 5% ต่ำกว่าที่ตั้งเป้าไว้ เหตุ ปรับราคา ฝนตก เศรษฐกิจไม่ดี ลุยต่อ สปอร์ตและมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ผนึกพันธมิตรจัดกิจกรรมขยายฐานตลาดต่อเนื่อง เผยน้ำส้ม 25% สแปลช รั้งที่ 1 กลุ่มน้ำรวมผลไม้ผสมในกรุงเทพฯ
นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมานี้ ยอดขายของผลิตภัณฑ์บริษัทฯเติบโตขึ้น 3-5% แต่ไม่มากเท่ากับที่ตั้งเป้าเอาไว้ แต่ก็ถือเป็นอัตราที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ที่มีปัจจัยลบมากเช่น ราคาน้ำมัน ฝนตก และการปรับราคาน้ำอัดลมขึ้น 1 บาท ทำให้การเติบโตโดยรวมค่อนข้างชะลอตัวลงไปบ้าง
ขณะที่การทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทฯนั้น จะยังคงสานต่อกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งและมิวสิคมาร์เก็ตติ้งเป็นหลัก เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักของโค้กเป็นกลุ่มวัยรุ่นอยู่แล้ว การทำกลยุทธ์ดังกล่าวจึงตรงกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมาก อีกทั้งยังมีแผนที่จะผนึกกำลังกับพันธมิตรมากขึ้นในการจัดแคมเปญต่างๆหรือกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งล่าสุดได้ร่วมมือกับโรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ในการเปิด โคคาโคล่า เรด เล้าจน์ ที่เป็นจุดนัดพบของวัยรุ่นที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 4 ของโค้กทั่วโลกที่เปิดต่อจาก อเมริกา สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์
6 กรกฎาคม 2549
โค้กเซ็งยอดขายครึ่งปีแรกโตต่ำเป้า โวสแปลชผู้นำน้ำผลไม้ผสมในกทม.
ไทยน้ำทิพย์เผยยอดขายครึ่งปีแรกเติบโตแค่ 5% ต่ำกว่าที่ตั้งเป้าไว้ เหตุ ปรับราคา ฝนตก เศรษฐกิจไม่ดี ลุยต่อ สปอร์ตและมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ผนึกพันธมิตรจัดกิจกรรมขยายฐานตลาดต่อเนื่อง เผยน้ำส้ม 25% สแปลช รั้งที่ 1 กลุ่มน้ำรวมผลไม้ผสมในกรุงเทพฯ
นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมานี้ ยอดขายของผลิตภัณฑ์บริษัทฯเติบโตขึ้น 3-5% แต่ไม่มากเท่ากับที่ตั้งเป้าเอาไว้ แต่ก็ถือเป็นอัตราที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ที่มีปัจจัยลบมากเช่น ราคาน้ำมัน ฝนตก และการปรับราคาน้ำอัดลมขึ้น 1 บาท ทำให้การเติบโตโดยรวมค่อนข้างชะลอตัวลงไปบ้าง
ขณะที่การทำตลาดในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทฯนั้น จะยังคงสานต่อกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งและมิวสิคมาร์เก็ตติ้งเป็นหลัก เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักของโค้กเป็นกลุ่มวัยรุ่นอยู่แล้ว การทำกลยุทธ์ดังกล่าวจึงตรงกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมาก อีกทั้งยังมีแผนที่จะผนึกกำลังกับพันธมิตรมากขึ้นในการจัดแคมเปญต่างๆหรือกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งล่าสุดได้ร่วมมือกับโรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ในการเปิด โคคาโคล่า เรด เล้าจน์ ที่เป็นจุดนัดพบของวัยรุ่นที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 4 ของโค้กทั่วโลกที่เปิดต่อจาก อเมริกา สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์