กลยุทธ์โค้กขยายตลาดในจีน

ข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับโค้ก ทั้งใน และต่างประเทศทั่วโลก

กลยุทธ์โค้กขยายตลาดในจีน

โพสต์โดย o_PAO » จันทร์ พ.ค. 08, 2006 11:52 pm

โดย business thai [15-11-2004]

ในตอนแรก นักการตลาดมักเน้นตลาด 3 เมืองหลักของจีน ซึ่งได้แก่ ปักกิ่ง กวางเจาและเซี่ยงไฮ้ แต่ในปัจจุบัน การเติบโตของจีนขึ้นอยู่กับเมืองชั้น 2 และ 3 อย่างเมืองฉงชิ่งซึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของจีนก่อนการปฏิวัติคอมมิวนิสต์ปี 1949

โคคา-โคล่าเข้ามาทำตลาดในจีนเป็นเวลา 25 ปีแล้ว นับตั้งแต่ตอนนั้น ตลาดจีนเติบโตกลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 6 ของโค้กในด้านยอดขายและมีการเติบโตของยอดขายเป็นอันดับ 3 รองจากสหรัฐฯ และเม็กซิโก โค้กคาดว่าจีนแผ่นดินใหญ่จะกลายเป็นพื้นที่ปฏิบัติการที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ภายใน 5 ปี

นายจอห์น เชง ผู้อำนวยการฝ่ายการ ตลาดประจำเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่า สิ่งที่เราต้องการคือเจาะจุดแข็งของตลาดโค้กที่เรามีในสหรัฐฯ แต่คงต้องใช้เวลานานกว่าจะสำเร็จ จำนวนบริโภคโค้กต่อคนในสหรัฐฯอยู่ที่ 400 หน่วยต่อปี ในจีนสัดส่วนอยู่ที่ 10 หน่วยต่อคนต่อปี

5 พื้นที่การตลาด
นายเชงกล่าวว่า
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_PAO
 
โพสต์: 20125
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 6:13 pm
ที่อยู่: 11 หมู่ 2 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

ย้อนกลับไปยัง COKE NEWS

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 37 ท่าน