http://www.icoke.co.th/livepositively/_tp_news_details2.htmlโคคา-โคลา ร่วม ?ปิดไฟ? สนับสนุนโครงการ Earth Hour 2010
แสดงจุดยืนมุ่งมั่นลดโลกร้อนกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการปิดไฟ 1 ชั่วโมงลดโลกร้อน (Earth Hour) ขององค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (World Wildlife Fund) ที่ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนรณรงค์การปิดไฟให้โลกพักเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม เวลา 20.30 น. นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกภายในองค์กรของโคคา-โคลาทั่วโลก ในการรณรงค์ปิดไฟในแคมเปญ ?Switch Off? โดยสนับสนุนให้พนักงานโคคา-โคลา พร้อมครอบครัวและมิตรสหายร่วมกิจกรรม Earth Hour อย่างทั่วถึงทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก
Earth Hour เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนชาวโลกหลายล้านคนจะพร้อมใจกันปิดไฟเป็นเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการลดโลกร้อน โดยปีนี้นับเป็นปีที่สี่ที่มีการจัด Earth Hour ซึ่งมีผู้เข้าร่วมในการรณรงค์ร่วม 1 พันล้านคนทั่วโลกในปีที่แล้ว โดยในช่วงหนึ่งชั่วโมงดังกล่าวได้มีการหรี่ไฟในสถานที่สำคัญๆ ของโลก อาทิ พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดารามในกรุงเทพฯ หอไอเฟ่ลในกรุงปารีส โอเปร่าเฮาส์ของเมืองซิดนีย์ ปิรามิดแห่งกาซ่าและอาคารเอ็มไพร์สเตทในกรุงนิวยอร์ค
ในฐานะที่เป็นแบรนด์ซึ่งเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในโลก โคคา-โคลา จึงร่วมแรงร่วมใจเพื่อร่วมรณรงค์ในปัญหาที่สำคัญที่สุดซึ่งโลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ด้วยการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนโครงการ Earth Hour นั่นก็หมายถึงโคคา-โคลาได้ร่วมกับกองทุนสัตว์ป่าโลกและผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกส่งข้อความที่ชัดเจนเกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องหาทางแก้
โคคา-โคลาเชื่อว่าการผลักดันให้เกิดความคืบหน้าที่แท้จริงในการสร้างอนาคตใหม่ที่สะอาดขึ้นต้องอาศัยการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทั้งในส่วนของผู้บริโภคและภาคธุรกิจ Earth Hour เป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่สำคัญ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แม้แต่การก้าวไปข้างหน้าก้าวสั้นๆ ก็สามารถจะสร้างความแตกต่างในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศได้ หากร่วมมือร่วมใจกันอย่างพร้อมเพรียงในระดับโลก
ในปีนี้ นอกจากการปิดไฟในสำนักงานและลดการใช้พลังงานในโรงงานของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยแล้ว โคคา-โคลา ยังได้ร่วมสนับสนุนการจัดพิมพ์หนังสือ ?Shots on Climate Change? จำนวน 1,000 เล่ม ที่รวมรวมภาพถ่ายของกิจกรรม และสถานที่ต่างๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงปัญหา ผลกระทบและความพยายามแก้ไขปัญหาโลกร้อนของประเทศไทย โดย WWF จะส่งหนังสือดังกล่าวให้กับองค์กร และหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรณรงค์ให้ชาวโลกหันมาช่วยกันลดโลกร้อน
การร่วมรณรงค์ในโครงการ Earth Hour ถือเป็นความมุ่งมั่นในการร่วมทำสิ่งดีๆ เพื่อสังคมและโลกตามแนวคิด Live Positively ของโคคา-โคลา ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย กำลังร่วมมือกันลดผลกระทบต่อภูมิอากาศ โดยจะเน้นให้ความสำคัญในสี่ด้านหลักๆ ที่จะส่งผลต่อการปกป้องคุ้มครองสภาพภูมิอากาศได้มากที่สุด ได้แก่ อุปกรณ์แช่เย็น บรรจุภัณฑ์ การผลิต และระบบขนส่ง โคคา-โคลาได้ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่าตู้แช่รุ่นใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สร้างผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศมากที่สุดของบริษัทจะเลิกใช้สารไฮโดรฟลูออโรคาร์บอน (ซีเอฟซี) อย่างสิ้นเชิงภายในปี ค.ศ. 2015 ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากอุปกรณ์ทำความเย็นได้โดยตรงถึง 99 เปอร์เซ็นต์ โดยตู้เย็นนี้ได้ถูกนำไปแสดงในงานแถลงข่าว Earth Hour ในวันที่ 16 มีนาคม ที่เซ็นทรัลเวิล์ด
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Earth Hour สามารถหาอ่านได้จากเว็บไซต์
http://www.earthhour.orgข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความมุ่งมั่นด้านสภาพอากาศของโคคา-โคลา คลิ๊กที่นี่
http://www.icoke.co.th/livepositively/_tp_climate_main.html