มีข่าวไม่ค่อยดีสำหรับพวกเรา

รวมของสะสมเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระป๋องเบียร์ใหม่ๆ

โพสต์โดย o_lekpn » จันทร์ ต.ค. 30, 2006 2:22 pm

อ่าว.....เราได้รัฐบาลใหม่ที่ดีกว่าเดิมแล้วไม่ใช่หลอ ไหงภาคใต้ยังระเบิดอยู่ล่ะ ต้องไปขอร้องมาเลเซียมาช่วย ตกลงมันเป็นปัญหาระหว่างประเทศไปแล้วหลอ :shock:
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_lekpn
 
โพสต์: 12266
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 8:39 pm
ที่อยู่: 98 ถ.นนทรี ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ

โพสต์โดย message » ศุกร์ พ.ย. 24, 2006 3:08 am

ความเป็นจริงกับสังคมอุดมคติแตกต่างกัน
เหรียญมีสองด้าน ถ้าบังคับให้มีด้านเดียว มันคงแปลกพิลึก หลายๆ ข่าวที่ออกมา
ผมว่ามันสวนกระแสความเป็นจริง
บางอย่างก็เป็นเผด็จการทางความคิดไปแล้ว

นึกถึงคำพูดๆ หนึ่ง ที่นิยมพูดเล่นกันตอนเด็กๆ คำว่า "same same"
message
 
โพสต์: 22
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ก.ย. 26, 2006 1:23 am
ที่อยู่: กทม.

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » ศุกร์ พ.ย. 24, 2006 8:41 am

PAO เขียน:ผมก็คงต้องเปลี่ยนมาขายนมแทน (ขายจริงๆนะ)
เพราะว่าโดนไปายดอก

1.ลูกค้าส่วนใหญ่อายุประมาณ 20 ขึ้นไป วัยทำงานมีน้อยมาก (จบปริญาตรีอายุประมาณ22-23)
2.ที่ร้านห่างสถาบันประมาณ 200 เมตร ถ้ากำหนดห้ามขายในรัศมี 500 ก็เสร็จครับ


คุมเข้มร้านเหล้าหน้ามหาลัย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤศจิกายน 2549 17:52 น.


สชอ.ผนึกองค์กรหลายแห่งคุมเข้มร้านเหล้าหน้ามหาวิทยาลัย นำร่องชุมชนน้ามหาลัยหอการค้าไทย วางมาตรการร่วม 6 ข้อ

นายบุญช่วย ทองเจริญพูลพร เลขาธิการสมาพันธ์ช่วยเหลือภาครัฐลดปัญหาแอลกอฮอล์แห่งชาติ (สชอ.) กล่าวว่า เมื่อวานนี้ สชอ. ได้ประชุมร่วมกับ ชมรมรักกันเตือนกัน เครือข่ายนักศึกษา ผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ร้านอาหาร สถานบันเทิง เพื่อไม่จำหน่ายสุรากับนักศึกษา เพื่อหามาตรการที่เหมาะสมในการป้องกันนักดื่มหน้าใหม่และหน้าเก่า โดยผู้ประกอบการ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย และแกนนำนักศึกษา ได้บรรลุ ข้อตกลงร่วมกัน ในลักษณะความร่วมมือโดยสมัครใจของผู้ประกอบการทั้งหมดในชุมชนโดย รอบมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

โดยสมาชิกใหม่ของสชอ.ที่ร่วมลงนามและให้สัตตยาบันทำการตลาดอย่างรับผิดชอบข้อตกลง 6 ข้อ ในวันนี้ ประกอบด้วยร้าน18-19 ร้าน KLASS ROOMZ ร้าน แรกลิ้น ร้าน สุ่มสี่ สุ่มห้า ร้าน Sit up ร้านหรรษา ร้านนครเวียงจันทร์ ร้านอยู่กลางซอย

ข้อตกลงการจัดระเบียบร่วมกันของผู้ประกอบการชุมชนหอการค้าไทย 6 ข้อ คือ 1.ไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในชุดนักศึกษา 2. ตรวจบัตรประจำตัวประชาชนตามกฎหมายกำหนด 3. เปิด ปิด ตามกฎหมายกำหนด 4. ผู้ประกอบการ ต้องดูแลลูกค้า โดยเตือนถึงระดับการดื่มที่เสี่ยงและอันตราย (50mg% ) 5. ผู้ประกอบการแนะนำการดื่มที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพในระยะยาว 6.ร่วมกันควบคุมและตรวจสอบผู้ที่ละเมิดกฎหมาย

การสร้างนโยบายสาธารณะ เป็นการสร้างประชาสังคมที่ส่งเสริม การปกครองระบอบประชาธิปไตย เมื่อเกิดปัญหานักดื่มหน้าใหม่ เราต้องเชิญผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดมาจัดทำข้อตกลงที่จะทำธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ

ก่อนหน้านี้ก็ได้นำความเห็นที่แตกต่างของทุกคนในชุมชน มาสร้างข้อตกลงร่วมกัน กลายเป็นนโยบายสาธารณะ ประกอบด้วยประมวลจริยธรรม ซึ่งสมาชิก สชอ. มีประมวลจริยธรรม ทั่วไปอยู่แล้ว 11 ประการใช้ได้กับผู้ประกอบการร้านค้าปลีก และร้านอาหาร สำหรับผู้ประกอบการสถานบันเทิงต้องมีประมวลจริยธรรมเฉพาะที่เข้มข้นกว่าเพิ่มขึ้นมาอีก 6 ข้อ
_________________________________________________________
อันนี้น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับคุณเปาครับ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_lekpn » อาทิตย์ ธ.ค. 10, 2006 10:53 pm

เค้าบอกว่าสาเหตุที่ต้องติดสติ้กเกอร์บนแก้วทั้งสองรุ่นนี้เพราะผลจากการห้ามโฆษณาเหล้าล่ะคร้าบ

รูปภาพ

รูปภาพ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_lekpn
 
โพสต์: 12266
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 8:39 pm
ที่อยู่: 98 ถ.นนทรี ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ

ครม.ไฟเขียวห้ามโฆษณาเหล้า 24 ชม.- ห้ามขายเด็กต่ำ 20 ปี

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » พุธ มี.ค. 14, 2007 9:40 am

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 มีนาคม 2550 19:11 น.

ครม.เห็นชอบหลักการร่าง พ.ร.บ.ควบคุมการบริโภคแอลกอฮอล์ ห้ามจำหน่ายให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท ในรายการต่างๆ ที่ผลิตในประเทศไทย ยกเว้นโฆษณาที่มาจากต่างประเทศในรายการแข่งขันกีฬา พร้อมกำหนดโซนนิงสถานบันเทิง ชี้ ลานเบียร์ขายได้ แต่ห้ามมีเครื่องหมายการค้าติด ส่วนร้านเหล้าใกล้สถานศึกษาต้องให้เวลาปรับตัว

นพ.มงคล ณ สงขลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหลักการร่าง พ.ร.บ.การควบคุมการบริโภคแอลกอฮอล์ และจะส่งไปพิจารณาในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ต่อไป ซึ่งจะมีเนื้อหาครอบคลุมทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จำหน่าย การโฆษณา สถานที่บริโภค และจะพยายามป้องกันไม่ให้วัยรุ่นเข้าถึงกระบวนการน้ำเมา โดยกำหนดว่า ห้ามจำหน่ายสุราให้แก่เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี นอกจากนี้ พ.ร.บ.ดังกล่าวยังกำหนดห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท ยกเว้นการโฆษณาที่มาจากต่างประเทศในรายการต่างๆ เช่น การแข่งขันกอล์ฟ ฟุตบอล เป็นต้น แต่รายการที่ผลิตในประเทศไทยห้ามโฆษณาอย่างเด็ดขาด ทุกเวลา ทุกสถานที่ และห้ามลดแลกแจกแถมสินค้า

นพ.มงคล กล่าวว่า กฎหมายดังกล่าวถือเป็นกฎหมายใหม่ที่จะออกมาควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงไม่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่คณะกรรมการกฤษฎีกาเคยตีความว่าใช้กฎหมายตรงนั้นไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ประกอบการร้านอาหารเคยร้องขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะกรณีที่รองแก้วหรือจุดโฆษณาต่างๆ ในสถานประกอบการ นพ.มงคล กล่าวว่า เมื่อกฎหมายดังกล่าวมีผลบังคับใช้ สิ่งเหล่านั้นจะใช้ไม่ได้ ส่วนสถานประกอบการ สามารถโฆษณาได้หรือไม่ นพ.มงคล กล่าวว่า ถ้าเป็นสถานที่เฉพาะมิดชิด เช่น ผับ สามารถโฆษณาได้ แต่จะมาโฆษณาในลานเบียร์ไม่ได้ แต่ขายเบียร์ได้โดยไม่มีเครื่องหมาย
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_PAO » พุธ มี.ค. 14, 2007 5:05 pm

ส่วนร้านเหล้าใกล้สถานศึกษาต้องให้เวลาปรับตัว

รอความชัดเจนกันต่อไป :twisted:
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_PAO
 
โพสต์: 20125
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 6:13 pm
ที่อยู่: 11 หมู่ 2 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

เอกชนโวย! พ.ร.บ.น้ำเมา-เกาไม่ถูกที่คัน

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » พฤหัสฯ. มี.ค. 15, 2007 9:17 am

เอกชนโวย! พ.ร.บ.น้ำเมา-เกาไม่ถูกที่คัน ธุรกิจโฆษณาเจ๊งทันที 2.6 พันล.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2550 17:13 น.


ภาคเอกชนโวย! พ.ร.บ.ห้ามโฆษณาเหล้า 24 ช.ม. แก้ปัญหาไม่ตรงจุด เนื้อหาคุมเข้มเกินกว่าเหตุ ผลกระทบตกหนักที่วงการโฆษณา ราคาหุ้น BEC-MCOTเดี้ยงคากระดาน เม็ดเงินหายวับ 2.6 พันล. ด้านผู้ผลิตสุราครวญ หลังมติครม.เหมือนโดนสึนามิถล่ม ขณะที่เจ้าของธุรกิจป้ายโฆษณา ตจว.เผยเม็ดเงินหายทันที 20 ล. หวั่นกระทบการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติผ่านร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมง ได้ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัทบีอีซี เวิลด์จำกัด (มหาชน) หรือ BEC และบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ในวันนี้ โดยพบว่า ระดับราคามีความผันผวนตลอดวันของการซื้อขาย โดยวันนี้ (14 มี.ค.) ราคาหุ้น BEC ปิดตลาดที่ 20.90 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือลดลง 0.48% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 43.10 ล้านบาท ส่วนราคาหุ้น MCOT ปิดตลาดที่ 24.07 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือลดลง 0.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 12.19 ล้านบาท

ทั้งนี้ บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ของ บล.ยูไนเต็ด จำกัด(มหาชน) ระบุว่า มูลค่าการโฆษณาแอลกอฮอล์มีกว่า 2 พันล้านบาท เทียบกับงบโฆษณารวมที่ 8 หมื่นล้านบาท จึงคิดเป็นประมาณ 2.5% ของยอดรวม และประเด็นนี้ได้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มบันเทิง ดังนั้น การปรับตัวลดลงของ BEC และ MCOT จะเป็นโอกาสของการเข้า "ซื้อเก็งกำไร"

ขณะที่บทวิเคราะห์ของ บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า การห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอด 24 ชั่วโมงในทุกสื่อนั้น อยู่ในการคาดการณ์ของตลาด เชื่อว่าผลกระทบด้านลบต่ออุตสาหกรรมจะอยู่ในวงจำกัด

ผู้ประกอบการเหล้าชี้ เหมือนเจอสึนามิ

นายสมชัย สุทธิกุลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้งจำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายาเบียร์ช้าง สุรา แสงโสม แม่โขง ให้ความเห็นกรณี ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.การควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เห็นว่า พ.ร.บ.ดังกล่าวแทบเรียกได้ว่าเป็นการห้ามโฆษณาเหล้าโดยสิ้นเชิงส่งผลให้วงการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องปรับแนวทางการทำตลาดใหม่ แต่คงต้องรอดูความชัดเจนในรายละเอียดก่อน "เรียกได้ว่าเหมือนกับการเกิดสึนามิในวงการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถือเป็นมาตรการที่เกินกว่าเหตุ ส่วนผลกระทบที่จะเกิดน่าจะตกอยู่ที่วงการโฆษณามากกว่าที่ต้องสูญเสียเม็ดเงินมูลค่า 2,600 ล้านบาทต่อปี"

นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์สิงห์ ลีโอเบียร์ กล่าวว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นจาก พ.ร.บ.ดังกล่าว คือ การทะลักเข้ามาของสินค้าราคาถูก โดยเฉพาะจากประเทศจีนซึ่งที่ผ่านมาเอกชนพยายามเรียกร้องให้รัฐหันมามองปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมกับนำเสนอทางออกในการแก้ไขให้ตรงจุด นั่นคือ การปรับโครงสร้างการจัดเก็บภาษีใหม่ตามปริมาณดีกรี โดยเฉพาะในส่วนของเหล้าขาวที่เป็นต้นตอของปัญหาสังคม

ป้ายโฆษณา ตจว.เฉา กระทบท่องเที่ยวสงกรานต์
นางสาวลักษมี ศรีสมเพชร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสมเพชรกรุ๊ป จำกัด เจ้าของ ธุรกิจป้ายโฆษณารายใหญ่ของภาคเหนือ ระบุว่า ปัจจุบันกลุ่มสุราที่ใช้การประชาสัมพันธ์ ผ่านป้ายโฆษณา แค่เพียงใน จ.เชียงใหม่ มีสัดส่วนถึงร้อยละ 20 การสั่งห้ามโฆษณาตาม ร่าง พ.ร.บ. ควบคุมการบริโภคแอลกอฮอล์ จะทำให้เม็ดเงินในส่วนนี้หายไป ผู้ประกอบการที่ต้องอาศัยกลุ่ม โฆษณาจะมีผลกระทบ ทั้งนี้หากเป็นช่วงเศรษฐกิจดีอาจหาโฆษณาจากกลุ่มอื่นมาแทนได้ แต่ ตั้งแต่ปลายปี 2549 ที่ผ่านมา สภาพเศรษฐกิจย่ำแย่ทำให้อาจเป็นเรื่องลำบากที่จะต้องวิ่งหา โฆษณาจากกลุ่มอื่นมาทดแทน

ปัจจุบันในจังหวัดเชียงใหม่มีป้ายขนาดใหญ่หลายสิบป้าย การขาดหายไปของโฆษณากลุ่มสุราจะทำให้รายได้ลดลงไปไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท อย่างไรก็ตามนอกจาก ผลกระทบในส่วนนี้แล้ว อาจส่งผลกระทบไปถึงการจัดกิจกรรมประเพณีของจังหวัดเชียงใหม่ซึ่ง ทุกปีจะมีกลุ่มสุราเข้ามาสนับสนุน เช่น เทศกาลสงกรานต์และลอยกระทง ด้วยเช่นกัน

คนไทยมักจะหาเหตุในการดื่มสุราได้ตลอดทั้งปี แม้คำสั่งห้ามโฆษณาจะช่วยลดแรงจูงใจ แต่เชื่อว่าจะทำให้จำนวนผู้ดื่มน้อยลง วันนี้ประเทศไทยอยู้ในโลกเสรีการบริโภคข่าวสารและสื่อต่าง ๆ ไม่จำกัดเฉพาะป้ายโฆษณาหรือโทรทัศน์แต่สื่อมีอยู่รอบตัวในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อผู้มีอำนาจออกกฏหมายคิดเห็นว่าทำอย่างนี้แล้วดี อาจเป็นความคิดของผู้ที่อยู่ในยุคก่อน แต่ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจป้ายโฆษณาก็ยอมปฏิบัติตาม เพราะส่วนหนึ่งยอมรับว่าการขาดหายไปของกลุ่มสุราไม่ได้ทำให้ธุรกิจต้องล้มละลาย
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

ผู้ค้าน้ำเมาอัดรัฐยิ่งห้ามยิ่งโต แข่งลดราคาคอทองแดงใกล้เฮ

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » จันทร์ มี.ค. 19, 2007 11:59 am

ผู้ค้าน้ำเมาอัดรัฐยิ่งห้ามยิ่งโต แข่งลดราคาคอทองแดงใกล้เฮ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2550 09:48 น.

บอสใหญ่ ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ ออกโรงโวย มติ ครม.ห้ามไม่ให้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์โฆษณาเบ็ดเสร็จ อัดซ้ำไม่เปิดกว้าง คุมมากเกินเหตุ โต้กลับ ยิ่งห้ามโฆษณา ยิ่งทำให้ตลาดยิ่งโตด้วย เหตุผู้ประกอบการเล่นเรื่องราคา เพราะไม่มีต้นทุนการตลาด ยิ่งล่อใจให้คนซื้อดื่มมากขึ้น ชี้มาตรการนี้ล้มเหลวแน่นอน

นายวรเทพ รางชัยกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เบนมอร์ สเมอร์นอฟ เปิดเผยถึง มติคณะรัฐมนตรีที่ออกมาเกี่ยวกับ การห้ามโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอด 24 ชั่วโมงว่า ผลกระทบจะเกิดขึ้นอย่างมากในวงกว้างกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย ซึ่งไม่ใช่เฉพาะผู้ค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เท่านั้น

แต่ยังรวมไปถึงวงการต่างๆเช่น วงการท่องเที่ยว โรงแรม ทัวร์ ร้านค้าร้านอาหาร พนักงานพีจีทั้งหลายซึ่งตัวเลขคร่าวๆ พีจีในไทยมีประมาณ 30,000 กว่าคน ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงที่ทำงานเพื่อหาเงินมาเรียนหนังสือทั้งนั้น หรือพวกค้าปลีก เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะโดนหางเลขจากผลกระทบของมาตรการดังกล่าวนี้ทั้งสิ้น ซึ่งในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไม่ดีเวลานี้ ยอดขายก็หายไปกว่า 40% แล้ว

สิ่งต่างๆที่รัฐบาลทำออกมานี้ ในส่วนของผู้ประกอบการแอลกอฮอล์เองก็มีความเห็นด้วยว่า เป็นสิ่งที่ควรจะต้องมีการควบคุมกัน แต่ว่า รัฐบาลควรทำโดยเปิดกว้างเรียกผู้ประกอบการแอลกอฮอล์เข้าไปปรึกษาหารือด้วย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและผลกระทบต่างๆ ไม่ใช่ทำกันในวงแคบ และไม่ใช่ห้ามแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งผลที่รัฐบาลต้องการนั้นคือควบคุมการดื่มแอลกอฮอลล์ของคนไทย คิดว่าอาจจะไม่ได้ผลด้วยซ้ำไป เพราะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุด ซึ่งตรงนี้ผู้ประกอบการก็เคยออกมาเตือนและพูดหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย sermsoon » ศุกร์ มี.ค. 23, 2007 4:08 pm

lekpn เขียน:เค้าบอกว่าสาเหตุที่ต้องติดสติ้กเกอร์บนแก้วทั้งสองรุ่นนี้เพราะผลจากการห้ามโฆษณาเหล้าล่ะคร้าบ

รูปภาพ

รูปภาพ


มิน่าเล่า สงสัยมานานแล้ว รูปภาพ
เดิมมันเป็นยังงี้
รูปภาพ


รุ่นต่อมามันจับนุ่งกระโปรงลายสก็อต ไอ้เราก็นึกว่าเป็นรุ่นใหม่ หลงเก็บ
ยังสงสัยอยู่ตะหงิดๆ ว่า แค่แปะลายสก็อต มันสวยขึ้นแค่ไหนของมัน (วะ) :?:
รูปภาพ


แล้วต่อมามันก็หายไปเฉยๆ (กลายเป็นรุ่นใหม่ไปอีกรุ่นซะฉิบ รูปภาพ)
รูปภาพ)


ขี้ตืดจริงๆ เจ้าร้อยปี่เนี่ย ไม่ยอมลงทุนเลยนะ ไอ้โมกขศักดิ์ชำรุดเอ๊ยยยย :evil:
8)

ด้วยความโกรธ... แกล้งปล่อยภาพมันเบลอร์อย่างงี้แหละ :twisted:
8)
แก้ไขล่าสุดโดย sermsoon เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 23, 2007 6:24 pm, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
รูปภาพ รูปภาพ
ถึงไม่มั่งไม่มี ก็ควรจะมีมั่ง
มีมั่งไม่มีมั่ง ยังดีกว่าไม่มีเอาเสียเลย
อายุบวร
ภาพประจำตัวสมาชิก
sermsoon
 
โพสต์: 2302
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ส.ค. 20, 2006 8:49 pm
ที่อยู่: ถนนบางกรวย-ไทรน้อย บางกรวย นนทบุรี 11130

Re: ผู้ค้าน้ำเมาอัดรัฐยิ่งห้ามยิ่งโต แข่งลดราคาคอทองแดงใกล้เ

โพสต์โดย sermsoon » ศุกร์ มี.ค. 23, 2007 4:16 pm

MaKKaPaN เขียน: ________________________
เฮ ล่วงหน้ามาเกือบปี ราคาก็ยังไม่ลดสักที :D


เตะหมูเข้าปากหมู :evil:
8)
รูปภาพ รูปภาพ
ถึงไม่มั่งไม่มี ก็ควรจะมีมั่ง
มีมั่งไม่มีมั่ง ยังดีกว่าไม่มีเอาเสียเลย
อายุบวร
ภาพประจำตัวสมาชิก
sermsoon
 
โพสต์: 2302
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ส.ค. 20, 2006 8:49 pm
ที่อยู่: ถนนบางกรวย-ไทรน้อย บางกรวย นนทบุรี 11130

ย้อนกลับ

ย้อนกลับไปยัง BEERS & ALCHOHOL

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 37 ท่าน

cron