Light Beer...หรูแต่ถูก เซ็กเมนต์ใหม่เบียร์ไทย
อรรถสิทธิ์ เหมือนมาตย์
Positioning Magazine เมษายน 2549
เผยโฉมหน้ามาแล้วสำหรับ Light Beer ของ 2 ค่ายผู้นำตลาดเบียร์ไทย คือ ไทยเบฟเวอเรจ และสิงห์ คอร์ปอเรชั่น ศึกครั้งนี้ตีคู่กันมาตั้งแต่ต้น ทั้งยังจัดงานปาร์ตี้เปิดตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ช้างไลต์ ใช้พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน ถัดมาอีก 2 วันสิงห์ไลต์ใช้ห้องเดอะแกรนด์บอลรูม โรงแรมคอนราด เป็นสถานที่เปิดตัวพร้อมแขกเหรื่อ สื่อมวลชน ตลอดจนดีลเลอร์มากหน้าหลายตา เป็นการเปิดตัวเร็วกว่ากำหนดเกือบ 1 เดือนสำหรับสิงห์ไลต์
แม้จะไม่มีอะไรเหมือนกันในรายละเอียด แต่ความเป็น Light Beer ทำให้ทั้ง 2 แบรนด์ถูกวางตัวเป็นคู่แข่งที่น่าจับตามอง ในเซ็กเมนต์ใหม่ของเบียร์ไทย โดยมีซาน มิก ไลต์ จากค่ายซานมิเกลเป็นตัวสอดแทรก
กระแสนิยม Low-Carb(Low Carbohydrate) Beer ในไทย กำลังจะเริ่มต้นตามรอยเทรนด์โลก
สิงห์ไลต์...เสริมเขี้ยวเล็บสิงห์
ปิติ ภิรมย์ภักดี สิงห์รุ่น 4 ในฐานะผู้จัดการฝ่ายการโฆษณา สิงห์ คอร์ปอเรชั่น บอกว่า นี่คือการเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ของเบียร์ไทย สิงห์ไลต์ ไม่ถูกจัดเข้าอยู่ในเซ็กเมนต์ใดที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นอีโคโนมี่ สแตนดาร์ด หรือพรีเมี่ยม เพราะนี่คือ