หน้า 1 จากทั้งหมด 3

เรื่องนมๆ

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 24, 2007 12:23 pm
โดย o_MaKKaPaN
โฟร์โมสต์ปรับราคา6% ทุ่มงบพันล.ขยายโรงงาน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 เมษายน 2550 09:45 น.


โฟร์โมสต์ ปรับราคานมขึ้น 5-6% คาดผู้ประกอบรายอื่นแห่ปรับขึ้นก่อน 1 พ.ค. หลังกรมการค้าภายในไฟเขียว ระดมงบลงทุนกว่า 1,000 พันล้านบาท ขยายโรงงานรองรับการเติบโตธุรกิจนม อัดฉีดกว่า 100 ล้านบาท ละเลงศึกนมถั่วเหลือง ดึงบี้เดอะสตาร์ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ ปีนี้ตั้งเป้าโกยแชร์จาก 5% เป็น 10% นางกวีมาศ ตั้งคีรีพิมาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์ ฟู้ดส์ โฟร์โมสต์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่กรมการค้าภายใน (คน.) กระทรวงพาณิชย์ได้อนุมัติให้มีการปรับราคาน้ำนมดิบที่รับซื้อจากเกษตรกรปรับเพิ่มจากเดิมกิโลกรัมละ12.50บาทเป็น 13.75 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดได้อนุมัติให้นมพร้อมดื่มปรับราคาขึ้น ซึ่งบริษัทฯคาดว่ากลุ่มผู้ประกอบการที่อยู่ในตลาดรวมจะปรับราคานมพร้อมดื่มขึ้น 5-7% ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ สำหรับโฟร์โมสต์ได้ปรับขึ้น 5-6% ขึ้นอยู่กับปริมาณนมแต่ละขนาดเฉลี่ย .25-2 บาทต่อกล่อง โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

แผนลงทุนปีนี้บริษัทฯได้ทุ่มกว่า 1 พันล้านบาท ขยายโรงงานผลิตเพิ่มจากเดิมทั้งในโรงงานที่หลักสี่และสำโรง ปรับระบบการกระจายสินค้าและบริหารสินค้าคงคลังใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนนโยบายการตลาดมุ่งขยายกลุ่มสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เน้นตลาดที่มีขนาดและมีอัตราการเติบโตสูง โดยเฉพาะตลาดนมถั่วเหลืองยูเอชทีซึ่งมีมูลค่า 4,863 ล้านบาท ล่าสุดได้เปิดตัวนมถั่วเหลืองไฮไฟว์ ผสมน้ำแครอท และเบอร์รีสกัด มี 2 รสชาติ ได้แก่ รสธรรมชาติ และรสธัญญาหาร ด้านกลยุทธ์การตลาดนมถั่วเหลืองไฮไฟว์บริษัทฯจะเน้นจุดขาย "คุณค่าที่มากกว่า" ซึ่งปีนี้บริษัทฯเตรียมเปิดตัวอีก 3-4 รสชาติ วางงบการตลาด 50 ล้านบาทในช่วงการเปิดตัวรสผสมน้ำแครอทและเบอร์รี่สกัด 3 เดือนนี้ ส่วนทั้งปีคาดว่าจะใช้งบกว่า 100 ล้านบาท ผ่านการสื่อสารทางการตลาดและกิจกรรมครบวงจร และดึง "บี้ เดอะสตาร์" หรือ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว เป็นพรีเซ็นเตอร์

นอกจากนี้ ปีนี้บริษัทฯยังหันมากระจายสินค้าในช่องทางประเภทร้านค้าทั่วไปในครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ใกล้เคียงกับนมโฟร์โมสต์ยูเอชที ส่วนช่องทางโมเดิร์นเทรด วางแผนสร้างความโดดเด่นในการจัดเรียงสินค้า จากปัจจุบันช่องทางจำหน่ายหลักจะมาจากร้านค้าทั่วไป 51% ซุปเปอร์มาร์เก็ต 34% และร้านสะดวกซื้อ 15% ตามลำดับ แจกสินค้าตัวอย่างได้ทดลอง 1 ล้านคน สำหรับการเปิดตัวรสชาติใหม่ผสมน้ำแครอทและเบอร์รี่สกัด คาดว่าจะขยายฐานลูกค้าได้กว้างทั้งกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวขนาดบรรจุ 4 กล่อง ราคา 31 บาท เพื่อรองรับกำลังการซื้อที่ลดลง จากเดิมไฮไฟว์มีขนาดบรรจุ 6 กล่อง ราคา 45-46 บาท

แนวโน้มตลาดนมถั่วเหลืองมูลค่า 7,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดนมถั่วเหลืองยูเอชที มีมูลค่า 4,863 ล้านบาทเติบโต 23% พาสเจอร์ไรส์ 25 ล้านบาท เติบโต 158% และตลาดสเตอริไรส์ 2,088 ล้านบาท เติบโต 3% โดยรสชาติที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าสัดส่วน 20% ของตลาดรวม มีการเติบโต 79% ซึ่งเป็นส่วนสำคัญผลักดันให้ตลาดนมถั่วเหลืองมีอัตราการเติบโตในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ส่วนรสธรรมชาติสัดส่วน 80% มีอัตราการเติบโต 8% "การแข่งขันในตลาดนมถั่วเหลืองยูเอชทีมีความรุนแรงมากขึ้น โดยคาดว่าปีนี้ผู้ประกอบการ 4 ราย ได้แก่ ไวตามิ้ลค์ แลคตาซอย ดีน่า ใช้งบการผ่านสื่อโฆษณาร่วม 300 ล้านบาท และหากรวมการทำบีโลว์เดอะไลน์เพิ่มขึ้นอีก 30-40% ขณะที่การเปิดตัวรสชาติใหม่ไม่ต่ำกว่า 3-10 รสชาติต่อปี ซึ่งในตลาดยูเอชที แลคตาซอยเป็นผู้นำตลาด ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยเฉพาะโพซิชันนิ่งในเรื่องการให้ความคุ้มค่า ส่งผลตั้งแต่ในช่วงปี 2548 ส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นจาก 40% เป็น 43-44% ขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดแทนที่ไวตามิ้ลค์ ส่วนไวตามิ้ลค์ผู้นำตลาดนมถั่วเหลืองโดยรวม มีจุดแข็งในเรื่องนมถั่วเหลืองสเตอริไรซ์ มีส่วนแบ่งถึง 70-80%

ทีเอฟเตรียมแหย่หนวดไวตามิ้ลค์ ลงสมรภูมินมถั่วเหลือง

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ค. 25, 2007 3:12 pm
โดย o_MaKKaPaN
ทีเอฟเตรียมแหย่หนวดไวตามิ้ลค์ ลงสมรภูมินมถั่วเหลือง-นำร่องเขมรก่อนบุกไทย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤษภาคม 2550 09:25 น.


ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ สนนมถั่วเหลือง ล่าสุดทดลองตลาดในประเทศกัมพูชา ภายใต้แบรนด์ กรีนเมท พร้อมมองเวียดนามเป็นขุมทรัพย์ใหม่ ที่จะนำมาม่าเข้าตีตลาดต่อไป ส่วนปีนี้เดินหน้าลุยเพิ่มศักยภาพการผลิตต่อเนื่อง เตรียมปูพรมต่อยอดธุรกิจในอนาคต หลังไตรมาสหนึ่งโกยรายได้ไปแล้วกว่า 1,379.315 ล้านบาท ยิ้มรับสิ้นปี คาดรายได้แตะ 7,000 ล้านบาทแน่นอน
นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ กรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกระแสของผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนมถั่วเหลือง กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีผลวิจัยออกมาว่า สารสกัดที่ได้จากถั่วเหลืองมีคุณประโยชน์เป็นอย่างมาก รวมถึงนมถั่วเหลืองด้วย บริษัทฯเองจึงมองว่าน่าจะเป็นสินค้าใหม่ที่จะให้ผลตอบแทนที่ดี ดังนั้นขณะนี้ทางบริษัทฯได้เริ่มทดลองผลิตสินค้านมถั่วเหลืองแล้วประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา จากโรงงานเครื่องดื่ม กรีนเมท ที่จังหวัดราชบุรี โดยเป็นการผลิตเพื่อทดลองตลาดในประเทศกัมพูชาก่อน ภายใต้แบรนด์ กรีนเมท เช่นเดียวกัน คาดว่าหากได้รับการตอบรับที่ดี ก็พร้อมที่นำกลับมารุกตลาดในประเทศไทยต่อไป

โฟร์โมสต์เพิ่มงบอีก50ล. ส่งไฮไฟว์รสใหม่ลงตลาด

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ มิ.ย. 20, 2007 10:29 am
โดย o_MaKKaPaN
โฟร์โมสต์เพิ่มงบอีก50ล. ส่งไฮไฟว์รสใหม่ลงตลาด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 มิถุนายน 2550 09:07 น.

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ มิ.ย. 20, 2007 12:15 pm
โดย o_cokeyuth
ตัวหนังสือเยอะจัง
ยังมองไม่เห็นนม

:) :grin:

ไวตามิ้ลค์แชมป์ตรึงราคา เป้า5ปีสอยไมโลขึ้นแท่นที่3

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 8:49 am
โดย o_MaKKaPaN
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 สิงหาคม 2550 08:31 น.



ไวตามิ้ลค์แชมป์ ตรึงราคาเอาใจแม่บ้านเจอพิษเศรษฐกิจถดถอยกำลังการซื้อหด อัดฉีดกว่า 40 ล้านบาท ส่งนมถั่วเหลืองสูตรฟักทอง เพิ่มมูลค่าตอบโจทย์คุณแม่ยุคใหม่ ตั้งเป้า 5ปีสอยไมโล รั้งตำแหน่งเบอร์สามของตลาด กวาดแชร์เพิ่มจาก 6% เป็นตัวเลขสองหลัก นายชนิต สุวรรณพรินทร์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานการตลาด บริษัท กรีนสปอต จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์ แชมป์ เปิดเผยว่า จากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่ถดถอย ดังนั้นแม้ว่าต้นทุนการผลิตนมจะปรับเพิ่มขึ้น แต่จากนโยบายของนายโชติ โสภณพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด ต้องการให้บริษัทฯตรึงราคาสินค้าไว้ก่อน โดยเฉพาะกลุ่มนมไวตามิ้ลค์แชมป์ นมถั่วเหลืองสำหรับเด็ก เพื่อให้สอดคล้องกับกำลังการซื้อของผู้บริโภคและพ่อแม่ในขณะนี้ โดยไวตามิ้ลค์ แชมป์ ขนาด 110 มล. ราคา 6 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ตรึงไว้นาน 6 - 7 ปี

ล่าสุดบริษัทฯได้เปิดตัวไวตามิ้ลค์ แชมป์ ผสมฟักทอง โดยเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นรายแรกในตลาดนมพร้อมดื่มสำหรับเด็กที่นำผักมาเป็นส่วนผสม พร้อมกับชูความโดดเด่นการตอบโจทย์ของพ่อแม่นอกเหนือจากให้เติบโตแข็งแรงและยังต้องการผลิตภัณฑ์ที่ต้องการบำรุงสายตาลูก โดยเฉพาะเด็กในยุคปัจจุบันต้องใช้สายตา ไม่ว่าจะเป็น ดูโทรทัศน์ อ่านหนังสือ หรือเล่นคอมพิวเตอร์ พร้อมกันนี้ยังได้ปรับลวดลายบนบรรจุภัณฑ์ โดยดึงรูปสัญลักษณ์และสีสันก้านกล้วยและชบาแก้ว เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเด็กอายุระหว่าง 3-12 ปี ซึ่งผลจากวิจัยพบว่าก้านกล้วยและชบาแก้ว สามารถสะท้อนบุคลิกของแบรนด์ได้เป็นอย่างนี้ และดึงดูดใจเด็ก ส่งผลให้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมายอดขายเติบโต 46%

ทั้งนี้บริษัทฯได้ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท จากงบรวมทั้งปี 55 ล้านบาท ในการทำตลาดโดยได้เตรียมการทำตลาดและโฆษณาส่งเสริมการขายแบบครบวงจร แบ่งเป็น บีโลว์เดอะไลน์ 50% และอะโบฟเดอะไลน์ 50% เริ่มด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 12:47 pm
โดย o_PAO
ไวตามิลค์ทูโก แบบขวดก็เลิกทำแล้วนะครับ ออกมาเป็นกล่องแทน ขนาดใหญ่กว่าปกตินิดหน่อย

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 1:37 pm
โดย o_lekpn
ตอนออกใหม่ๆ ยังเก็บแบบมีน้ำอยู่เลยอ่ะ :) :)

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 2:38 pm
โดย o_LION KING
lekpn เขียน:ตอนออกใหม่ๆ ยังเก็บแบบมีน้ำอยู่เลยอ่ะ :) :)


น้ำผมกินเรียบแล้ว เหลือแต่ขวด ซื้อเพราะอยากได้แก้ว

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 5:43 pm
โดย o_lekpn
รูปภาพ

ซื้อมาทั้งแพค เหลือน้ำอยู่ขวดเดียว :)

รูปภาพรูปภาพ

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 6:39 pm
โดย o_Okay
มันมีฉลากกี่แบบครับพี่

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 7:56 pm
โดย o_LION KING
Okay เขียน:มันมีฉลากกี่แบบครับพี่


ผมมีแบบสกรีนติดกับแบบพลาสติกหุ้มคับ 2 แบบ :-) :-) :-) :-)

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 7:57 pm
โดย o_Livercoke
LION KING เขียน:
Okay เขียน:มันมีฉลากกี่แบบครับพี่


ผมมีแบบสกรีนติดกับแบบพลาสติกหุ้มคับ 2 แบบ :-) :-) :-) :-)



พี่สิงห์ เก็บด้วยเหรอพี่.......... :eek:

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ส.ค. 17, 2007 12:58 am
โดย o_LION KING
:-D :-D :-D :-D เอาป่าวเก็บให้อย่างล่ะขวด :eek: :eek: :eek:

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ส.ค. 17, 2007 10:16 am
โดย o_lekpn
รูปภาพ

ซ้ายแบบแรก ขวาแบบสอง :-D

รูปภาพ

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ ส.ค. 17, 2007 2:17 pm
โดย o_superantz
มีป่าว(ว่ะ) นึกไม่ออก :sad: :sad: :-?