ค่ายน้ำผลไม้อัด1พันล.ชิงตลาดปีหน้า

น้ำไม่อัดลม น้ำชา กาแฟ เครื่องดื่มบำรุงกำลัง และน้ำอื่นๆทุกชนิด

ค่ายน้ำผลไม้อัด1พันล.ชิงตลาดปีหน้า

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » จันทร์ ก.ย. 18, 2006 12:26 pm

ดัชมิลล์ ปั้นวาเลนเซียเปิดศึกน้ำผลไม้100%

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 กันยายน 2549 10:42 น.

ดัชมิลล์ เปิดแนวรบใหม่ลุยตลาดน้ำผลไม้เต็มรูปแบบ ดึงวาเลนเซียจากบริษัทลูกมาทำตลาดเอง ละเลงศึกลงเซกเมนต์น้ำผลไม้ 100% มูลค่า 2,000 ล้านบาท กระตุกหนวดเสือทิปโก้ ล่าสุดรุดรีลอนช์วาเลนเซียใหม่ เปิดตัวนวัตกรรมน้ำผลไม้ 100% สูตร
แก้ไขล่าสุดโดย o_MaKKaPaN เมื่อ พฤหัสฯ. ธ.ค. 14, 2006 8:47 am, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย bloods » จันทร์ ก.ย. 18, 2006 1:09 pm

รูปภาพ


ใบนี้ไง กั่กๆๆ
รูปภาพ รูปภาพ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
bloods
 
โพสต์: 766
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ มิ.ย. 19, 2006 10:30 pm

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » ศุกร์ ต.ค. 27, 2006 4:40 pm

รูปภาพรูปภาพ

สำหรับสมาชิก 7Eleven ซื้อน้ำผลไม้วาเลนเซีย 1 ขวด 20 บาท รับแต้ม 200 แต้ม
เพื่อแลก คิดตี้ 2000 แต้มได้เร็วขึ้น หิๆๆๆ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » พฤหัสฯ. ธ.ค. 14, 2006 8:48 am

ค่ายน้ำผลไม้อัด1พันล.ชิงตลาดปีหน้า "ตัน"เท100ล.ปั้นเซกิเรือธงมาลีปรับทัพรับมือยี่ห้อใหม่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 ธันวาคม 2549 13:49 น.


ตลาดน้ำผลไม้ปีหมูเดือด ผู้ผลิตเปิดศึกเทงบ 1000 ล้านบาท "ตัน" อัด 100 ล้านบาท ชูน้ำผลไม้เซกิเรือธงในสามทหารเสือ วางเป้า 2-3 ปี ลุยครบเซกเมนต์สัดส่วนรายได้พุ่ง 40%จากรายได้รวม ปีแรกโกยแชร์ 20% ด้านมาลี รุดอัดสื่อโฆษณารอบ 4-5 ปี เท10ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญโฆษณา" แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี" ปรับระบบจัดจำหน่ายรับน้ำผลไม้แมสตัวใหม่ หวังรั้งบัลลังก์เบอร์ครองแชร์ 19%


นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมทุ่มงบ 400-500 ล้านบาท ทำตลาดกลุ่มเครื่องดื่ม ซึ่งประกอบด้วย 3 แบรนด์ ได้แก่ ชาเขียวโออิชิ เครื่องดื่มผสมวิตามินอะมิโน โอเค และน้ำผลไม้แบรนด์น้องใหม่"เซกิ" โดยการทำตลาดบริษัทจะเน้นกลุ่มน้ำผลไม้เป็นหลัก ภายใต้การใช้งบ 100ล้านบาท เนื่องจากปีหน้านี้แนวโน้มตลาดน้ำผลไม้มูลค่า 4,000-5,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 30-40% โดยมีผู้ประกอบการรายใหญ่เปิดตัวสินค้าใหม่และใช้งบการตลาดโดยรวมราว 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้การทำตลาดในระยะ 2-3 ปีนี้ บริษัทได้เตรียมรุกตลาดน้ำผลไม้ครบทุกเซกเมนต์ ได้แก่ น้ำผลไม้ 100% 40% หรือกระทั่งพาสเจอร์ไรซ์ เพราะมองว่าการมีรายได้จากชาเขียวอย่างเดียวอยู่ในภาวะที่เสี่ยง ดังนั้นต้องการเครื่องดื่มใหม่ๆ ขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้เพิ่มเติม โดยในอนาคตบริษัทได้วางสัดส่วนรายได้ กลุ่มน้ำผลไม้ถึง 40 % ชาเขียวและเครื่องดื่มผสมวิตามิน 60% จากปีหน้าตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ กลุ่มน้ำผลไม้ 20% อะมิโน โอเค 10% และชาเขียว 70%

สำหรับในปีหน้าเตรียมเปิดตัวน้ำผลไม้เซกิ 2 รสชาติใหม่ หลังจากเปิดตัวรสชาติแรกน้ำส้ม 20% ลงสู่ตลาด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง สำหรับรสชาติใหม่ประเดิมเปิดตัวในช่วงไฮซีซั่นหรือฤดูร้อน 1 รสชาติ

ขณะที่การทำตลาดชาเขียวโออิชิ เนื่องจากบริษัทเป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่ง 70% ดังนั้นปีหน้านี้บริษัทได้ทุ่มงบการตลาด 300ล้านบาท จากปีนี้ใช้ไปกว่า 200ล้านบาท เพื่อกระตุ้นตลาดให้มีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 15 % จากมูลค่ากว่า 4,000ล้านบาท โดยแนวทางการตลาดเน้นรสชาติเรือธงที่สร้างรายได้แก่ รสชาติดั้งเดิมและน้ำผึ้งผสมมะนาว พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมปรับบรรจุภัณฑ์ใหม่ ทั้งนี้นายตัน กล่าวทิ้งท้ายว่า ผลประกอบการสิ้นปีนี้บริษัทตั้งเป้า 4,500 ล้านบาท ส่วนปีหน้าตั้งเป้ามีอัตราการเติบโต 20%

มาลีปรับทัพละเลงศึกปี 50
นางสาวบุศรา มาโกมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทมาลีสามพราน ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้ตรามาลี เปิดเผยว่า แนวทางการตลาดน้ำผลไม้ตรามาลี ได้ปรับตำแหน่งทางการตลาดใหม่ จากน้ำผลไม้ที่เจาะกลุ่มผู้ใหญ่และผู้หญิงเรียบง่ายมาสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพที่เหมาะกับทุกวัย โดยได้เตรียมขยายฐานลูกค้ามาสู่กลุ่มเด็กลง อายุระหว่าง 15-29 ปี หรืออยู่ระหว่างการศึกษาและกำลังเข้าสู่วัยทำงาน จากเดิมการตลาดมาลีเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ใหญ่เป็นหลัก

แผนการตลาดในปีหน้านี้ บริษัทให้ความสำคัญกับการสร้างการรับรู้ตราสินค้าผ่านการทำอะโบฟเดอะไลน์มากขึ้น เนื่องจากมองว่าผู้ประกอบการในตลาดน้ำผลไม้ทุ่มงบการทำสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ ในขณะที่น้ำผลไม้มาลีไม่ได้ทำสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์มาเป็นเวลา 4-5 ปี ทำให้การรับรู้ของแบรนด์ลดน้อยลง โดยที่ผ่านมาเน้นการทำบีโลว์เดอะไลน์ในสัดส่วนถึง 90% อีก 10% เป็นอะโบฟเดอะไลน์

นำร่องโค้งสุดท้ายปลายปีนี้ ทุ่มงบ 10 ล้านบาท เปิดตัวภาพยนต์โฆษณา"แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี" เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 29 ปีของมาลี พร้อมกันนี้ยังได้จัดแคมเปญ"แค่เห็นชื่อ ก็เชื่อแล้วว่าดี มาลีให้ดีถึง 2 ต่อ" จับมือร่วมกับ 2 ช่องทางจำหน่าย ได้แก่ โมเดิร์นเทรดและในส่วนของต่างจังหวัดร่วมกับทางร้านค้า 40 แห่ง โดยผู้ร่วมรายการแลกของพรีเมียมและส่งชิงโชค เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาหมดเขตในปลายเดือนมกราคมปีหน้า ตั้งเป้ายอดขายโต 15%

นอกจากบริษัทจะรุกขึ้นมาสร้างการรับรู้ในเชิงรุกแล้ว ปีหน้านี้ยังได้ปรับระบบการจัดจำหน่ายใหม่ แยกทีมการขายไปในแต่ละช่องทาง เช่น ช่องทางโรงเรียน ร้านอาหาร เพื่อรองรับกับแผนการตลาดเปิดตัวสินค้าใหม่ลงในตลาดน้ำผลไม้ระดับแมสหรือน้ำผลไม้เปอร์เซ็นต่ำ โดยการทำตลาดน้ำผลไม้ใหม่ เจาะช่องทางโรงเรียน ร้านค้าอาหาร

ตลาดน้ำผลไม้ 5,000 ล้านบาท ปีนี้โต 10% แบ่งเป็น น้ำผลไม้พรีเมียม 2,500 ล้านบาท โต 10% โดยมาลีมีส่วนแบ่งเป็นอันดับสอง 19% จากปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่ง 17% ไล่เลี่ยกับยูนิฟ ส่วนผู้นำตลาดเป็นทิปโก้ส่วนแบ่ง 35% และภายใน 2-3 ปีนี้ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาด ขณะที่ตลาดน้ำผลไม้ต่ำกว่า 25% มูลค่า 2,000 ล้านบาท โตกว่า 10% และน้ำผลไม้ 40 % มูลค่า 500 ล้านบาท โต 8% ซึ่งทั้งสองเซกเมนต์นี้มาลีมีส่วนแบ่ง 18-19%
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

บุญรอดฯลงสมรภูมิวอเตอร์พลัสปีหน้า ปั้นบี-อิ้ง3รส

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » อังคาร ธ.ค. 19, 2006 10:12 am

บุญรอดฯลงสมรภูมิวอเตอร์พลัสปีหน้า ปั้นบี-อิ้ง3รสเจาะคนรุ่นใหม่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 ธันวาคม 2549 09:20 น.

รูปภาพ
เครื่องดื่มผสมวิตามิน "บี-อิ้ง"

บุญรอดฯ ประเดิมต้นปีหมู ส่งบี-อิ้ง ระเบิดตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามิน 300ล.ปูพรม 3รสชาติ วางราคา 20 บาทเท่าชาเขียว เร่งป้อนข้อมูลเพื่อบูมตลาด ร่อนโบรชัวร์แจกทะลวงคนรุ่นใหม่ ด้านอะมิโน โอเค ผู้นำตลาด อัดฉีด 50 ล้านบาท ต้อนรับน้องใหม่

นายสันติ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชาเชียวโมชิ น้ำดื่มสิงห์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมเปิดตัวเครื่องดื่มผสมวิตามินภายใต้แบรนด์"บี-อิ้ง" ลงสู่ตลาดในช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยประเดิมเปิดตัวด้วยกัน 3 รสชาติ ได้แก่ บี-อิ้ง ไฟน์ เครื่องดื่มผสมวิตามินรวม เอ,ซี,บี12 อี,ไนอะซิน กลิ่นสตรอเบอร์รี่ ตามด้วยเครื่องดื่มผสมกลุ่มกรดอะมิโน บีซีเอเอ และแอล-คาร์นิทีน รสบี-อิ้ง บูส พร้อมดื่มกลิ่นเกรฟฟรุต และรสชาติสุดท้าย บี-อิ้ง คอมฟอร์ท เครื่องดื่มน้ำรสมะนาว-ส้ม 5.5% ผสมใยอาหารพร้อมดื่ม

ทั้งนี้ในช่วงแรกจะวางจำหน่ายผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นแห่งเดียว โดยเป็บบรรจุภัณฑ์ขวดเพ็ทขนาด 350 มล. จำหน่ายในราคา 20 บาท เท่ากับชาเขียวพร้อมดื่มและสินค้าคู่แข่งอย่างอะมิโน โอเค และไอเฟิร์ม สำหรับกลุ่มเป้าหมายบี-อิ้ง วางไว้เป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีความเร่งรีบในชีวิตแต่ต้องการดูแลและรักษาสุขภาพ โดยการทำตลาดในช่วงแรกบริษัทได้เตรียมให้ข้อมูลและความรู้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับประโยชน์การดื่มเครื่องดื่มดังกล่าว ผ่านการทำโบรชัวร์เนื่องจากตลาดนี้เป็นตลาดที่ใหม่สำหรับผู้บริโภค

"การที่บริษัทตัดสินใจลงสู่ตลาดวอเตอร์พลัสหรือเครื่องดื่มผสมวิตามิน เป็นเพราะมองว่าตลาดดังกล่าวจะกลายเป็นเทรนด์ในปีหน้านี้ แต่ปัจจุบันยังไม่มีผู้ประกอบการในวงการเครื่องดื่มทำตลาดมากนัก ส่วนสินค้าที่มีอยู่ในตลาดโดยมองเป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่ผสมวิตามิน แต่ก็ยังมีส่วนผสมที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับบี-อิ้ง เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของวิตามินมาก โดยมีการวางตำแหน่งทางการตลาดไว้อย่างชัดเจน"

อะมิโนอัด50ล.ต้อนรับน้องใหม่
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีหน้านี้ในกลุ่มเครื่องดื่มผสมวิตามินภายใต้แบรนด์อะมิโน โอเค บริษัทได้ทุ่มงบตลาด 50 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อรองรับการแข่งขันในปีหน้า ซึ่งจะมีคู่แข่งเปิดตัวสินค้าในตลาดนี้ 2 ค่ายใหญ่ได้แก่ บุญรอดฯและอายิโนะโมะโต๊ะ จากปัจจุบันตลาดนี้มีผู้ประกอบการ 2 ราย ได้แก่ อะมิโน โอเค และไอเฟิร์ม โดยมีมูลค่าตลาดเพียง 300 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม การที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่ลงสู่ตลาดถือว่าเป็นเรื่องดี ที่จะช่วยผลักดันตลาดให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น

แนวโน้มตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามิน ในช่วงที่ผ่านมาได้ค่อยได้รับการตอบรับมากนัก เนื่องจากการรับรู้ของผู้บริโภคยังน้อย โดยไม่รู้ว่าเป็นเครื่องดื่มเพื่ออะไร ดังนั้นการทำตลาดจะต้องใช้เวลาในการสร้าง ซึ่งในตลาดนี้โดยมากเป็นกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น ปัจจุบันอะมิโน โอเค เป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่ง 70% ไอเฟิร์ม 30%

ด้านแหล่งข่าวจากวงการเครื่องดื่ม เปิดเผยว่า ปัญหาของเครื่องดื่มผสมวิตามินขณะนี้ คือ ผู้บริโภคไม่รู้ว่าคืออะไร หรือขายอะไร เช่นในเรื่องของความสดชื่น หรือฟังก์ชันนัลด้านไหน เพราะเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ นอกจากนี้ยังติดข้อจำกัดจากทางสำนักคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. คือ ไม่สามารถสื่อสารให้กับผู้บริโภคได้อย่างเต็มที อย่างไรก็ตามสำหรับตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามินในต่างประเทศ ถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เกาหลี และจีน
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_PAO » พุธ ธ.ค. 20, 2006 12:50 am

ค่ายซานมิเกล ก็มีน้ำผลไม้ซันเบลสท์ออกมา 3 รส ขายตามร้านทั่วไป 500 ml ชวด 20 บาท
มีรสส้ม มะม่วง แอปเปิ้ล อร่อยทุกรสเลย :) แต่ขายในเซเว่นเห็นมีแค่ 2 รสเองขวดเล็กด้วยขาย 17 บาท

บีอิ้งของบุญรอดจะไปไหวมั๊ย ต้องติดตาม แต่แนวโน้มจะร่วงมีสูง :D
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_PAO
 
โพสต์: 20125
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 6:13 pm
ที่อยู่: 11 หมู่ 2 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

โพสต์โดย o_lekpn » พุธ ธ.ค. 20, 2006 8:18 am

งั้นต้องรีบซื้อ :lol:
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_lekpn
 
โพสต์: 12266
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 8:39 pm
ที่อยู่: 98 ถ.นนทรี ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ

โออิชิปรับรสเก่ารับวาเลนไทน์ ลิปตันส่งชาแดงลงสนามขวดเพ็ท

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » จันทร์ ม.ค. 29, 2007 12:15 pm

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มกราคม 2550 10:45 น.

สองค่ายยักษ์ใหญ่โออิชิ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_lekpn » พุธ ม.ค. 31, 2007 9:16 pm

มาแล้ว :lol:

รูปภาพ
รูปภาพ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_lekpn
 
โพสต์: 12266
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 8:39 pm
ที่อยู่: 98 ถ.นนทรี ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ

โพสต์โดย o_ThaiJack » พุธ ม.ค. 31, 2007 11:34 pm

ต้องรีบเก็บครับ อาจจะอยู่ในตลาดได้ไม่นาน :lol: :lol:
หมามุ้ย หรือ หมามุ่ย

ถ้าเราไม่ไปโดนมัน เราก็จะไม่คัน ปล่อยให้มัน เป็น หมามุ่ย อย่างนั้นต่อไป
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_ThaiJack
 
โพสต์: 7354
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ธ.ค. 02, 2006 8:50 pm
ที่อยู่: ซ.รามคำแหง50 ถ.รามคำแหง หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ

โพสต์โดย o_PAO » พุธ ม.ค. 31, 2007 11:51 pm

ปรืมาตรน้อยไปหน่อยครับ ราคาเท่ากัน ซื้ออมิโนโอเคดีกว่า :D
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_PAO
 
โพสต์: 20125
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 6:13 pm
ที่อยู่: 11 หมู่ 2 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

โพสต์โดย o_lekpn » พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 8:14 am

ยังสงสัยอยู่ว่า ไมขวดส้มไม่ต้องติดอากรครับ :shock:
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_lekpn
 
โพสต์: 12266
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 8:39 pm
ที่อยู่: 98 ถ.นนทรี ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 8:14 am

seven มีโปรครับ แลกซื้อขวดละ 10 บางมั้ง เดี๋ยวเอามั้ง 20 แพงไปอะ เหมือนคุณเปาว่าแหละ :D
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

“โออิชิ-ทิปโก้”เปิดศึกดับร้อน

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » อังคาร มี.ค. 13, 2007 2:28 pm

“โออิชิ-ทิปโก้”เปิดศึกดับร้อน ชู“รสชาติ-แพคเกจ-หนัง”ใหม่โกยยอด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 มีนาคม 2550 11:04 น.


ค่ายเครื่องดื่มสาดสงครามโปรโมชั่น อัดสินค้าใหม่ โกยยอดรับฤดูกาลขาย “โออิชิ” เทร่วม 100 ล้านบาท ส่งชาเขียวโออิชิ-เซกิ สู้ศึก ระบุเบื่อโปรโมชั่น เดินเกมสร้างพฤติกรรมดื่มชาเขียวใหม่รับลมร้อน ชงการดื่มออนเดอะร็อก ส่งขนาด 1 ลิตร เพิ่มความเข้มข้น 20% พร้อมส่งขนาดเล็ก 6 บาท ทะลวงต่างจังหวัด ส่วนเซกิเล็งปั้น 1 รสชาติใหม่ ด้าน”ทิปโก้” ชี้ น้ำผลไม้-น้ำดื่มสินค้าดาวรุ่งร้อนนี้ อัดฉีดกว่า 100 ล้านบาท ช่วงชิงกำลังซื้อลูกค้า

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิ น้ำผลไม้เซกิ และอะมิโน โอเค เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศหน้าร้อนปีนี้ที่ร้อนเร็วขึ้นกว่าทุกปี ทำให้ฤดูกาลการขายเครื่องดื่มปีนี้การแข่งขันจะมีความรุนแรงมากกว่าทุกปี จากการที่มีผู้ประกอบการเปิดตัวเครื่องดื่มหลากหลายเซกเมนต์ ที่พร้อมเข้ามาช่วงชิงเครื่องดื่มเดิมที่อยู่ในตลาด รวมไปถึงการเปิดตัวรสชาติใหม่เพิ่มจากเดิม เพื่อเพิ่มความหลากหลายและสร้างสีสันในช่วงหน้าร้อนนี้ และกลยุทธ์สำคัญที่กลุ่มค่ายเครื่องดื่มจะงัดขึ้นมาใช้เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อได้อย่างรวดเร็ว คือ การทำโปรโมชั่น การแจกของพรีเมียม

สำหรับแนวทางการตลาดในช่วงหน้าร้อนปีนี้ บริษัทฯได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ในการทำตลาดเพิ่มกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีสินค้าที่ต้องทำตลาดเพิ่มขึ้นอีก 1 ตัว คือ น้ำผลไม้เซกิวางงบไว้ที่สัดส่วน 40% ส่วนชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิซึ่งเป็นสินค้าเรือธงของบริษัทฯใช้งบการตลาดราว 60% โดยแผนการตลาดชาเขียวพร้อมดื่มโออิชิ ไม่เน้นการทำโปรโมชั่นเหมือนเช่นปีที่ผ่านมา รวมทั้งการเปิดตัวรสชาติใหม่ในช่วงหน้าร้อนนี้ ขณะเดียวกันจะเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2ขนาด ได้แก่ ขนาด 160 ซีซี ราคา 6บาท ทั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดมากขึ้น เนื่องจากกำลังการซื้อลดลง โดยจะจำหน่ายผ่านทางตู้แช่ร้านค้าโชวห่วย คาดว่าจะผลักดันยอดขายในต่างจังหวัดเพิ่มจาก 40% เป็น 50% และกรุงเทพฯ เหลือจาก 60% เป็น 50%

โออิชิสร้างพฤติกรรมดื่มออนเดอะร็อก
ส่วนบรรจุภัณฑ์ขนาดที่ 2 คือ ขนาด 1ลิตร ซึ่งบริษัทได้เพิ่มความเข้มข้นของชาเขียวเข้าไปอีก 20% เพื่อสร้างพฤติกรรมการดื่มในรูปแบบออนเดอะร็อก คือ ดื่มชาเขียวโดยเติมน้ำแข็งสำหรับดื่มที่บ้านและทั้งครอบครัว จากเดิมที่ผ่านมาการดื่มชาเขียวด้วยตัวบรรจุภัณฑ์ขวดเพ็ทและกล่องยูเอชทีเน้นความสะดวกสบาย ทำให้กลุ่มเป้าหมายมักจะมีไลฟ์สไตล์ดื่มนอกบ้านเป็นหลัก พร้อมกับการเพิ่มสีสันในช่วงหน้าร้อนนี้ บริษัทฯยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่สำหรับสภาพตลาดชาเขียวมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท เฉพาะในช่วงหน้าร้อนปีนี้ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 20% ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯตั้งเป้ามียอดขายเติบโต 20% ปัจจุบันโออิชิเป็นผู้นำตลาดชาเขียวครองส่วนแบ่ง 67%

ส่งเซกิรสชาติใหม่ลงสมรภูมิน้ำผลไม้
นายตัน กล่าวต่อถึงกลุ่มน้ำผลไม้เซกิว่า บริษัทฯเปิดตัวรสชาติใหม่ลงสู่ตลาดอีก 1 รสชาติ จากเดิมมีเพียงน้ำส้มรสชาติเดียว โดยยังคงเป็นน้ำผลไม้ 20% เนื่องจากเซกเมนต์น้ำผลไม้ต่ำกว่า 100% ปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 33% เมื่อเทียบกับเซกเมนต์น้ำผลไม้ 100% มีอัตราการเติบโตเพียง 11% พร้อมกันนี้ในวันที่ 20มีนาคม นี้ บริษัทฯจะเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาน้ำผลไม้เซกิเป็นครั้งแรก หลังจากได้เปิดตัวลงตลาดเมื่อปลายปีที่ผ่านมานี้

สำหรับแนวโน้มตลาดน้ำผลไม้โดยรวมปีนี้มูลค่า 5,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 30% เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ โดยในช่วงหน้าร้อนปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 20% ซึ่งคาดว่าค่ายน้ำผลไม้ 4-5 ราย ได้แก่ เป๊ปซี่ โค้ก ทิปโก้ มาลี ยูนิฟ จะเทงบราว 400-500 ล้านบาท เพื่อช่วงชิงยอดขายในช่วงหน้านี้ สำหรับน้ำผลไม้เซกิตั้งเป้ายอดขายมีอัตราการเติบโต 20%

ทิปโก้ชี้น้ำผลไม้-น้ำดื่มดาวรุ่ง
นายวิวัฒน์ ลิ้มศักดากุล รองประธานและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย) และบริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผัก-ผลไม้ทิปโก้และน้ำแร่ออรา เปิดเผยกับ ”ผู้จัดการรายวัน”ว่า ฤดูกาลขายเครื่องดื่มในช่วงหน้าร้อนนี้ เครื่องดื่มน้ำผลไม้และน้ำดื่มจะเป็นสินค้าดาวรุ่ง และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากคนไทยหันมาใส่ในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อเครื่องดื่มตัวอื่นๆ ได้แก่ น้ำอัดลม ชาเขียว กาแฟพร้อมดื่ม มีอัตราการเติบโตที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับตลาดน้ำผลไม้มูลค่า 5,000 ล้านบาท ในช่วงหน้าร้อนนี้จะมีอัตราการเติบโตอย่างน้อย 15-20% ส่วนตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดมูลค่าเกินกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเกิน 10% แบ่งเป็นน้ำแร่มูลค่า 500-600 ล้านบาท ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้น้ำดื่มโตมาจากการที่ผู้บริโภคฉลาดมากขึ้น ไม่ซื้อน้ำดื่มราคาถูกหรือบรรจุภัณฑ์ขวดขุ่นเหมือนเดิม ขณะที่รูปแบบการแข่งขันปีนี้ คาดว่าค่ายผู้ประกอบการน้ำผลไม้หน้าใหม่ จะรุกตลาดด้วยการทำโปรโมชั่นอย่างหนัก

แนวทางการตลาดในช่วงหน้าร้อนนี้ ได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท โดยเน้นรุกตลาดอย่างหนักในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศร้อนที่สุด บริษัทฯได้เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทิปโก้ พร้อมกับการเปิดตัวน้ำผลไม้ 100% ใหม่ 2-3 รสชาติ อีกทั้งยังจัดกิจกรรมชงชิม เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคทดลองดื่ม

ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายน้ำผลไม้ทิปโก้มีอัตราการเติบโตเกิน 20% หรือมากกว่าตลาด โดยปัจจุบันทิปโก้เป็นผู้นำตลาดน้ำผลไม้ 100% ครองส่วนแบ่งเพิ่มจาก 47% เป็น 49% จากมูลค่าตลาด 2,500 ล้านบาท ส่วนน้ำแร่บริษัทฯก็จะรุกตลาดอย่างหนักในช่วงเดือนเมษายน นี้ เช่นกัน โดยจะเริ่มมีภาพยนตร์โฆษณาบ้างในช่วงเดือนมีนาคม
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_PAO » อังคาร มี.ค. 13, 2007 2:44 pm

เห็นขวดใหม่โออิชิ 1 ลิตรวางขายแล้วนะครับ ถ้าเข้มข้นขึ้น 20 % ก็คงต้องซื้อมาลองซะหน่อย :D
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_PAO
 
โพสต์: 20125
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 6:13 pm
ที่อยู่: 11 หมู่ 2 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง NON CARBONATE

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 2 ท่าน