หน้า 1 จากทั้งหมด 2

ไวตามิ้ลค์เล็งผุดรง.ต่างประเทศ พร้อมรุกไฮแคลเซียม

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 22, 2006 10:55 am
โดย o_MaKKaPaN
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 สิงหาคม 2549 19:05 น.

ไวตามิ้ลค์เตรียมกรำศึกสู่โกอินเตอร์เต็มรูปแบบ รับศึกษาตลาดเล็งทุ่มงบ 500 ล้านบาทผุดโรงงานต่างประเทศ ส่วนในประเทศลั่นกลองรบตลาดนมไฮแคลเซียม ทุ่มงบ 40 ล้านบาท รีลอนช์ วี-ซอย ไฮแคลเซียม ปรับโพซิชั่นนิ่งชัดเจนสกัดกินแชร์ไวตามิ้ลค์ ชูเจาะกลุ่มรักษาสุขภาพอายุ 35 ปี สร้างความต่างแคลซีแมกซ์-ดีน่า อัดการสื่อสารขยายฐานคอนมไฮแคลเซียมผู้ชาย ขอ 3 ปีผงาดเทียบชั้นผู้นำตลาดแคลซีแมกซ์-ดีน่า โกยแชร์ 30% จากที่มีอยู่ 3%

นายโชน โสภณพนิช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์ นมถั่วเหลืองไฮแคลเซียมตราวีซอย และกรีนสปอต เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯรุกตลาดส่งออก ภายใต้ผลิตภัณฑ์ 3 แบรนด์ ได้แก่ ไวตามิ้ลค์ วีซอย และกรีนสปอต กระทั่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้คิดเป็น 5% ของรายได้รวม จากการส่งออกไปยังภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ดังนั้นบริษัทฯจึงได้วางแผนที่จะรุกต่างประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าภายใน 5 ปีนี้ รายได้จากการส่งออกจะเพิ่มเป็น 20% และที่เหลือ 80% ภายในประเทศ

โดยขณะนี้บริษัทฯได้เตรียมความพร้อม เพื่อสร้างโรงงานในต่างประเทศ โดยคาดว่างบลงทุนอย่างน้อยใช้ประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาสภาพตลาดในประเทศที่มีศักยภาพ ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้บริษัทฯต้องเตรียมความพร้อมสร้างโรงงาน เพื่อให้สินค้าสามารถแข่งขันในแง่ราคากับคู่แข่งได้ เนื่องจากการผลิตในประเทศและส่งออกไปจำหน่าย ทำให้บริษัทฯต้องเสียต้นทุนค่าขนส่งที่สูงขึ้น อันเนื่องจากผลพวงราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังต้องเสียภาษีนำเข้า ซึ่งปัจจุบันในแต่ละประเทศในเอเชีย ก็มีแบรนด์ท้องถิ่นที่มีความแข็งแกร่ง เช่นประเทศเวียดนามแม้ว่าจะเป็นตลาดที่น่าสนใจ แต่ก็มีแบรนด์วีนา มิ้ลค์ที่แข็งแกร่ง

ปัจจุบันธุรกิจที่สร้างรายได้หลักให้กับบริษัทฯมาจากกลุ่มนมถั่วเหลืองกว่า 90% ส่วนที่เหลือไม่ถึง 10% จากการกรีนสปอต ซึ่งในธุรกิจนมถั่วเหลืองไวตามิ้ลค์เป็นผู้นำตลาดอย่างเบ็ดเสร็จครองส่วนแบ่ง 60% จากมูลค่าตลาดนมถั่วเหลือง 5,500 -6,000 ล้านบาท ส่วนแลคตาซอย 25% ดีน่า 9-10% ที่เหลือ 4-5 % อื่นๆ จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทฯต้องหาตลาดใหม่ โดยเฉพาะการทำตลาดในต่างประเทศ

นายชนิต สุวรรณพรินทร์ ผู้จัดการทั่วไปสายงานการตลาด บริษัท กรีนสปอต (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแผนการทำตลาดภายในประเทศ หลังจากที่บริษัทฯได้เปิดตัวไวตามิ้ลค์ 3 สูตรใหม่ ได้แก่ เสริมแคลเซียม,ไวตามิ้ลค์ บิ๊ก 300 เสริมวิตามิน และสูตรผสมน้ำนมข้าวโพด น้ำตาลน้อย 3.5% เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่และตอกย้ำความเป็นผู้นำ ล่าสุดบริษัทฯได้วางแผนรุกตลาดนมไฮแคลเซียม 2,000 ล้านบาท เนื่องจากพบว่าเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง จากปีที่ผ่านมาโตกว่า 10% และปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 21% มากกว่านมถั่วเหลืองซึ่งปีนี้โตเพียง 15% จากปีที่ผ่านมาโต20% ส่วนตลาดนมโดยรวมมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ปีนี้โต 5.4%

ล่าสุดได้รีลอนช์นมถั่วเหลืองไฮแคลเซียม

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ย. 05, 2006 4:58 pm
โดย o_MaKKaPaN
โปรโมชั่น ไวตามิ้ลค์
12 ฝา แลก ไวตามิ้ลค์ 1 ขวด
4 ฝา + 75 บาท แลกเสื้อยืดหนึ่งตัว
120 ฝา แลกเสื้อยืดหนึ่งตัว (ไม่ต้องเพิ่มเงิน) แลกได้จากหน่วยรถกรีนสปอต :D

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ย. 05, 2006 5:39 pm
โดย love_Heineken
น่าจะมีแลกแก้วบ้างเนอะ .. :lol:

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ พ.ย. 22, 2006 3:45 pm
โดย o_MaKKaPaN
รูปภาพ

น่าจะมีแลกแก้วบ้างเนอะ ..

เค้าจัดให้ครับ

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ พ.ย. 22, 2006 9:36 pm
โดย o_Livercoke
เอาแก้วบอลโลกมาแจกใหม่................. :wink:

โพสต์โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. พ.ย. 23, 2006 12:49 pm
โดย o_lekpn
มีใครเจอตามตลาดนัดป่าวครับ ถ้วยน่ะ :D

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ย. 24, 2006 10:36 pm
โดย o_Livercoke
lekpn เขียน:มีใครเจอตามตลาดนัดป่าวครับ ถ้วยน่ะ :D


ผมเจอครับคุณเล็ก.....ขาดประเทศอะไรครับ

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ย. 24, 2006 11:11 pm
โดย o_lekpn
ไม่มีซักใบเลยครับพี่เอ ไหวไหมครับ :D

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ย. 24, 2006 11:16 pm
โดย o_Livercoke
lekpn เขียน:ไม่มีซักใบเลยครับพี่เอ ไหวไหมครับ :D


เดี๋ยวไปดูให้อีกทีน่ะครับ ถ้าได้ยังงัยจะบอกครับ พีเอ็ม...เบอร์โทรมาครับ...หรือยิงเข้าเครื่องผมก็ได้ครับ 081-978-5383.......... :wink:

ไวตามิ้ลค์ลั่น2ปีชิงบัลลังค์นมเด็ก

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 09, 2007 12:02 pm
โดย o_MaKKaPaN
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 เมษายน 2550 09:15 น.

ไวตามิ้ลค์ เร่งเครื่องรุกตลาดนมสำหรับเด็ก วางกลยุทธ์สร้างแบรนด์

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 09, 2007 8:11 pm
โดย o_ThaiJack
Livercoke เขียน:
lekpn เขียน:ไม่มีซักใบเลยครับพี่เอ ไหวไหมครับ :D


เดี๋ยวไปดูให้อีกทีน่ะครับ ถ้าได้ยังงัยจะบอกครับ พีเอ็ม...เบอร์โทรมาครับ...หรือยิงเข้าเครื่องผมก็ได้ครับ 081-978-5383.......... :wink:


ผมมี 6 แบบ ไม่รู้ครบหรือเปล่า ผมเอาไปไว้ กระทู้เอานมมาให้ดู


http://www.cokethai.com/board/viewtopic ... &start=180

โพสต์โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 10, 2007 8:26 am
โดย o_MaKKaPaN
หกแบบครบครับ คุณแจ็ค ผมไม่ได้เก็บชุดนี้ :roll:

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ เม.ย. 11, 2007 2:28 pm
โดย o_MaKKaPaN
รูปภาพ

กระติกน่าสนใจครับ

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ เม.ย. 11, 2007 7:07 pm
โดย o_Livercoke
กระติกแบบเดียวกับที่ เดอะมอลล์ เลยน่ะครับ........ :D :D :D

กรีนสปอตคุยโวยอดขายพุ่ง20% เตรียมเจาะช่องทางโรงเรียนเพิ่ม

โพสต์โพสต์แล้ว: พุธ พ.ค. 02, 2007 10:47 am
โดย o_MaKKaPaN
กรีนสปอตคุยโวยอดขายพุ่ง20% เตรียมเจาะช่องทางโรงเรียนเพิ่ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 พฤษภาคม 2550 09:42 น.

กรีนสปอต คุยโว ยอดขายน้ำส้มกรีนสปอตปีที่แล้วโต 20% โดยเฉพาะช่องทาง เซเว่นอีเลฟเว่นกับแฟมิลี่มาร์ท ทั้งๆที่ไม่ต้องทำตลาดมากมาย ยอมรับงบตลาดน้อย เหตุส่วนแบ่งตลาดน้อย พร้อมอัดงบทุ่มให้กับไวตามิ้ลค์เป็นหลัก เตรียมขยายช่องทางจำหน่ายสู่โรงเรียน แต่ยอมรับแข่งขันกันหนักหน่วง นายชนิต สุวรรณพรินทร์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาด บริษัท กรีนสปอต ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม กรีนสปอต ไวตามิ้ลค์ และวีซอย กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ตลาดเครื่องดื่มน้ำส้มมีการแข่งขันที่รุนแรงมากกว่าในอดีตจากผู้ประกอบการที่ลงมาเล่นในตลาดนี้จำนวนมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อตลาดรวมที่ทำให้มูลค่าตลาดเติบโตมากขึ้นและตลาดก็ขยายตัวมากขึ้นด้วย

สำหรับเครื่องดื่มกรีนสปอตของบริษัทฯนั้น อยู่ในกลุ่มของเครื่องดื่มน้ำผลไม้ 10% ในปีที่แล้วถือได้ว่ามีอัตราการเติบโตทางด้านยอดขายมากกว่า 20% ซึ่งถือเป็นอัตราที่สูงอย่างมาก โดยกรีนสปอตมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 1% ในตลาดเครื่องดื่มน้ำส้มนอนคาร์บอเนต แม้ว่าที่ผ่านมาบริษัทฯจะไม่ค่อยได้ทำการตลาดหรือจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมากเท่าใดนัก เนื่องจากแบรนด์กรีนสปอตนั้นมีความแข็งแกร่งในตัวอยู่แล้ว และผู้บริโภคก็รู้จักมานาน ทำให้มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ทั้งนี้งบประมาณด้านการตลาดของกรีนสปอตนั้นไม่มาก เนื่องจากมีส่วนแบ่งตลาดน้อยด้วย

"เราต้องทำตลาดแบบเจียมเนื้อเจียมตัว เพราะงบของกรีนสปอตไม่ได้มากมายนัก เพราะมันอยู่ได้ด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว เราคงไปสู้เรื่องการทุ่มงบมากมายสู้กับคู่แข่งไม่ได้อยู่แล้ว เพราะแต่ละปีเราใช้ไม่ถึง 10 ล้านบาทเท่านั้นเอง เทียบไม่ได้กับคู่แข่ง รวมทั้งยังเทียบไม่ได้กับแบรนด์ไวตามิ้ลค์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัทฯมีสัดส่วนมากกว่า 95% จากรายได้รวมของบริษัทฯ ดังนั้นงบตลาดจึงไปหนักอยู่ที่ไวตามิ้ลค์" นายชนิตกล่าว อย่างไรก็ตามบริษัทฯมีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของกรีนสปอตบ้างในแต่ละช่วงเวลาของเทศกาล ให้ตรงกับการทำตลาดในเวลานั้น เช่น หน้าร้อน ก็ได้ทำลวดลายที่เกี่ยวกับคลายร้อน เช่น ทะเล เพื่อเป็นกิมมิคในการทำตลาด

โดยปีที่แล้วยอดขายของกรีนสปอตที่เพิ่มขึ้นมากนั้นส่วนใหญ่มาจากช่องทางโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก โดยเฉพาะในกลุ่มของคอนวีเนียนสโตร์ เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น และแฟมิลี่มาร์ท เป็นต้น เนื่องจากเป็นช่องทางที่มีความสะดวกและผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายด้วย ซึ่งสองเชนนี้ก็มีสาขารวมกันมากกว่า 4,000 แห่งแล้ว ขณะที่ช่องทางเทรดดิชันแนลเทรดนั้นก็ยังสามารถจำหน่ายได้ปกติเติบโตดีโดยเฉพาะตามหัวเมืองต่างจังหวัด สำหรับการทำตลาดจากนี้ บริษัทฯก็ยังคงมุ่งเน้นในเรื่องของคุณภาพเป็นหลัก ส่วนในเรื่องของการขยายช่องทางจำหน่ายนั้นก็มีการศึกษาตลอดเวลา เช่นช่องทางในโรงเรียนนั้นก็น่าสนใจ แต่ก็เป็นช่องทางที่ทุกรายให้ความสนใจเหมือนกัน โดยต้องแข่งขันกันประมูลเข้าไปขาย เนื่องจากว่าขณะนี้เครื่องดื่มน้ำอัดลมค่อนข้างจะทำตลาดยากเพราะกระแสคนรักสุขภาพมากขึ้น จึงทำให้หันมามุ่งเน้นเครื่องดื่มนอนคาร์บอเนตมากขึ้นและเจาะช่องทางโรงเรียนมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันนี้มีผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เข้ามาเล่นในตลาดเครื่องดื่มประเภทน้ำส้มจำนวนมากขึ้น ทั้งแบรนด์โลคอลอย่างเซกิ ของกลุ่มโออิชิ หรืออินเตอร์แบรนด์อย่างเช่น ทรอปิคาน่าของค่ายเป๊ปซี่ หรือ สแปลชของค่ายโค้ก " ต้องยอมรับว่าแบรนด์กรีนสปอตนั้นแข็งแกร่งมากในตลาดเพราะอยู่มานาน ขณะที่รายใหม่ในไทยนั้นแบรนด์สแปลชก็ถือว่าเป็นแลบรนด์ที่แข็งแกร่งอีกแบรนด์หนึ่งและทำตลาดได้ดีเหมือนกัน แม้ว่าเข้ามาทำตลาดได้ไม่นาน ซึ่งทุกรายล้วนแต่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายและช่องทางการตลาดที่ไม่แพ้กัน เซกิก็มีเครือข่ายของโออิชิในการเจาะตลาด หรือสแปลชก็มีเครือข่ายของไทยน้ำทิพย์รุกตลาด ส่วนทรอปิคาน่าก็อาศัยช่องทางของเสริมสุขในการเจาะตลาดได้อย่างดี"