มานิตา เข็มทอง
Positioning Magazine มีนาคม 2552
ทราบกันหรือไม่ว่า เครื่องดื่มเป๊ปซี่ ดีที่สุด ที่เรารู้จักกันนั้นมีอายุยาวนานถึง 111 ปีแล้ว บริษัท PepsiCo. ฉลองศักราชใหม่ด้วยโลโก้ใหม่ ผลงานของบริษัท Arnell Group นำทีมโดย Peter Arnell พร้อมเปลี่ยนหน้าที่ทางการตลาดจากบริษัท BBDO ที่เคยร่วมธุรกิจนานหลายสิบปี เข้าสู่มือของบริษัท TBWA\CHIAT\DAY โดยทั้งหมดยังคงเป็นบริษัทในเครือของ Omnicom Group บริษัทลงทุนในธุรกิจโฆษณารายใหญ่ที่สุดในโลก
การเปลี่ยนแปลงทางการตลาดครั้งนี้ของเป๊บซี่ ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณที่เกินกว่าเหตุ ในการเปลี่ยนโลโก้ที่แทบจะไม่เห็นถึงความแตกต่างจากโลโก้ก่อนหน้านี้ ส่วนการตลาดก็เลียนแบบจากแคมเปญหาเสียงของโอบามา ใช้ถ้อยคำเหมือนกัน เช่นคำว่า