โดย บ้านเมืองออนไลน์
เมื่อเวลา 11:03:00
วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ.2550
แฟนต้าขย่มตลาดน้ำสีซัมเมอร์ส่งรสชาติองุ่นบราซิลดับร้อน
นางชื่นฤทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า
แฟนต้าได้เปิดตัว แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล ซึ่งเป็นหนึ่งในรสชาติใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ระดับโลก แฟนต้า เวิลด์
ทีไหนซ่าแฟนต้าเวิลด์จะพาไป โดยตลาดเมืองไทยจะเป็นหนึ่งในกว่า 45 ประเทศทั่วโลกที่มีการเปิดตัวรสชาติใหม่ๆ
ในชื่อ แฟนต้าเวิลด์
ทั้งนี้ คอนเซ็ปต์ดังกล่าวเป็นคอนเซ็ปต์ระดับโลกที่เชิญชวนให้วัยรุ่นทั่วโลกร่วมค้นพบรสชาติความสนุกใหม่ๆ
จากต่างประเทศและประสบการณ์สุดตื่นเต้นผ่านแฟนต้าน้ำอัดลมกลิ่นผลไม้ต่างๆ ที่เกิดจากการจับคู่ระหว่างประเทศ
กับผลไม้ที่เลื่องชื่อ ซึ่ง แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล เป็นการผสมผสานเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบราซิลกับผลไม้ที่เลื่องชื่อของประเทศ
โดยบริษัทได้สำรวจผลทดลองชิม แฟนต้าเวิลด์องุ่นบราซิล 80% พบว่า ผู้บริโภครู้สึกชื่นชอบในรสชาติและสีสันที่โดนใจ
ทำให้มั่นใจว่าแฟนต้ารสใหม่นี้จะสามารถครองใจวัยรุ่นไทย และกลายเป็นน้ำอัดลมยอดฮิตอีกรสชาติหนึ่งของแฟนต้าได้ไม่ยาก
โดยปัจจุบันแฟนต้าครองส่วนแบ่งตลาดถึง 77%
ในส่วนของแผนการตลาดนั้น บริษัทได้เตรียมเสนอแคมเปญด้านการตลาดแบบครบวงจร โดยใช้ภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์
ชุด ลูกโลกและคาร์นิวัล ออกอากาศพร้อมกันทุกช่อง ในวันที่ 17 มี.ค.นี้เป็นต้นไป พร้อมกับสื่อครอบคลุมทั้งวิทยุ
โรงภาพยนตร์ สื่อเคลื่อนที่ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อกลางแจ้งร่วมกับการใช้หน่วยรถเคลื่อนที่ Fanta World Brasil Grape Trooper
เชิญชวนให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ พร้อมกันนี้ได้ร่วมมือกับ Channel V Thailand ผลิตรายการ
Flava by Fanta World ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศได้ถึง 85% ภายในระยะเวลา 1 เดือนนี้
http://www.banmuang.co.th/economic.asp?id=105946