เป๊ปซี่ปรับคอนเซ็ปต์ใหญ่รอบ7ปี ชูกลยุทธ์3มิติผสมผสานสื่อดิจิ

Fanta Sprite Pepsi 7up และน้ำอัดลมอื่นๆ ข่าวสารต่างๆ กระป๋องออกใหม่ และของพรีเมียม

เป๊ปซี่ปรับคอนเซ็ปต์ใหญ่รอบ7ปี ชูกลยุทธ์3มิติ

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » ศุกร์ ก.พ. 02, 2007 11:34 am

เป๊ปซี่ปรับคอนเซ็ปต์ใหญ่รอบ7ปี ชูกลยุทธ์3มิติผสมผสานสื่อดิจิตอล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 กุมภาพันธ์ 2550 10:28 น.



เป๊ปซี่ ปรับคอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกรอบ 7 ปี ระเบิดแคมเปญระดับโลก
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_PAO » เสาร์ ก.พ. 03, 2007 12:39 am

ดูซิ ใครจะออกกระป๋องใหม่ก่อนกัน :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_PAO
 
โพสต์: 20125
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 6:13 pm
ที่อยู่: 11 หมู่ 2 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520

โพสต์โดย noimukdaharn » เสาร์ ก.พ. 03, 2007 8:47 am

ใครออกมาก่อนก็ซื้อก่อน ออกทีหลังก็ซื้อทีหลัง :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
noimukdaharn
 
โพสต์: 322
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ธ.ค. 10, 2006 7:05 pm
ที่อยู่: มุกดาหาร

โพสต์โดย o_Bugkickapoo » จันทร์ ก.พ. 05, 2007 12:33 am

:D ลุ้นๆๆๆ
KICKAPOO
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_Bugkickapoo
 
โพสต์: 2281
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ย. 07, 2006 8:25 pm
ที่อยู่: อำเภอเมืองเชียงใหม่

โพสต์โดย o_อาชุร่าคุง » จันทร์ ก.พ. 05, 2007 1:48 am

ใครออกก่อนก็เก็บก่อน :D
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_อาชุร่าคุง
 
โพสต์: 403
ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ มี.ค. 12, 2006 10:55 pm
ที่อยู่: 72/1 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180

น้ำดำไทยสวนกระแสโลก อัดฉีดงบ4พันล.ทำตลาดโต

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » ศุกร์ ก.พ. 16, 2007 4:23 pm

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 กุมภาพันธ์ 2550 11:35 น.


เป๊ปซี่ ระบุค่ายน้ำอัดลมไทยดิ้นสู้เครื่องดื่มสุขภาพ อัดฉีดงบ 3-4 พันล้านบาท บูมตลาดน้ำอัดลมโตสวนกระแสตลาดโลก ล่าสุดเท 20 ล้านบาท ระเบิดแคมเปญ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

เสริมสุขทุ่มงบ850ล้านรุกตลาด ไร้แผนนำเข้าแบรนด์ใหม่ช่วง2ปี

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » อังคาร มี.ค. 20, 2007 1:18 pm

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 มีนาคม 2550 10:21 น.


เสริมสุขไม่หวั่นเศรษฐกิจชะลอตัว ทุ่มงบลงทุน 850 ล้านบาท รับการเติบโตอาณาเครื่องดื่มครบวงจร เผยผลประกอบการปี 2549 กวาด 18,650 ล้านบาท โต 16.3% กำไรพุ่ง 520 ล้านบาท ควักกลยุทธ์นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคไทย สิ้นปีผลประกอบการโต 5-6% ช่วง 2 ปีนี้ไร้แผนนำเข้าแบรนด์ใหม่มาทำตลาด

นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯได้ทุ่มงบลงทุน 850 ล้านบาท แบ่งเป็นการขยายกำลังการผลิต 275 ล้านบาท เพิ่มคลังสินค้า 180 ล้านบาท เพิ่มประสิทธิภาพหน่วยรถขาย 175 ล้านบาท ระบบไอที 50 ล้านบาท และอื่นๆ 170 ล้านบาท เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของตลาด และสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ต่อไป ทั้งนี้งบลงทุนดังกล่าวใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้จะใช้งบเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ภายใต้โจทย์ใหญ่ทางการตลาด คือ การทำแบรนด์ให้เข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้บริโภคตามไลฟ์สไตล์ต่างๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มเครื่องดื่มให้ความสดชื่น เป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ 2.กลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คริสตัล เป๊ปซี่แมกซ์ ลิปตัน ทรอปิคาน่า ทวิสเตอร์ 3.กลุ่มเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งบริษัทฯรับจัดจำหน่ายให้กับคาราบาวแดง และ 4.กลุ่มเครื่องเกลือแร่ เกเตอร์เรด

สำหรับในปีนี้มองว่าผู้บริโภคมีวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป มีความต้องการที่แตกต่างกัน บริษัทฯจะยังคงเน้นการตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมายด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย การพัฒนาศักยภาพขององค์กรเพื่อประสิทธิผลในกระบวนการจัดการทั้งระบบ รวมทั้งพัฒนาศักยภาพพนักงานเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในขณะที่ตลาดมีการแข่งขันสูง การสร้างทีมที่แข็งแกร่งเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันที่พร้อมจะผลักดันองค์กรไปในทิศทางเดียวกัน มีการสื่อสารที่ดีภายในองค์กร และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างสอดคล้องกัน ตลอดจนการสร้างแบรนด์ให้เป็นทางเลือกอันดับแรกของผู้บริโภคด้วยการจัดกิจกรรมทางการตลาดที่สร้างสีสันได้เป็นอย่างดี
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

"เป๊ปซี่"อัดแคมเปญดึงคนดื่มน้ำดำ สวนหมัดโฆษณาคู่แข

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » พฤหัสฯ. ก.ย. 06, 2007 2:39 pm

"เป๊ปซี่"อัดแคมเปญดึงคนดื่มน้ำดำ สวนหมัดโฆษณาคู่แข่งแรง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 กันยายน 2550 08:11 น.

เป๊ปซี่ ระบุสมรภูมิเครื่องดื่มปีนี้แข่งเดือด ผู้ประกอบการน้ำผลไม้ ชาเขียว น้ำอัดลม แห่อัดแคมเปญยิงตลอดปี ลั่นโค้งสุดท้าย 4 เดือน อัดแคมเปญหนัก ปูพรมส่งแคมเปญ"ดื่มเป๊ปซี่ กระโดดรับโชค" ดับกระแสความแรงโฆษณาโค้ก ด้านโค้กเร่งความแรงต่อยอดโฆษณา จัดนิทรรศการ"สำหรับทุกคน" ชูแนวคิด "แตกต่างแต่เป็นหนึ่ง รวมผลงานสร้างสรรค์แนวใหม่ของ 10 คนดัง

นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊บซี่ - โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องดื่มในปีนี้การแข่งขันมีความรุนแรงและมีความยากลำบากมากยิ่งขึ้น ทั้งในช่วงปกติและในช่วงไฮซีซั่นหรือฤดูกาลขายเครื่องดื่มในช่วงหน้าร้อน หรือกระทั่งในช่วง 3-4 เดือนที่เหลือในปีนี้ก็ตาม ผู้ประกอบการมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และการทำตลาดผ่านแคมเปญต่างๆ ทำให้ตลาดรวมในครึ่งปีหลังแม้ไม่ใช่หน้าขาย ก็จะมีการเติบโตในอัตราเดียวกันด้วย

ดังนั้นบริษัทฯ จึงต้องมีการปรับตัวและสู้กับคู่แข่งมากยิ่งขึ้น โดย 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทยังจะมีกิจกรรมภายใต้แคมเปญการทำตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยการปรับเปลี่ยนการทำตลาดสิ่งหนึ่งเพื่อสร้างสรรค์การทำตลาดผสมผสานกับการหาสิ่งแปลกใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าซึ่งเชื่อว่า สิ่งนี้จะเป็นการสร้างแบรนด์รอยัลตี้ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งน้ำอัดลมสัดส่วน 62% ไว้อยู่ถึงแม้ว่าสัดส่วนที่มีอยู่ในปัจจุบันจะเป็นตัวเลขอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่

ล่าสุดนำกลยุทธ์ มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง เปิดตัวแคมเปญ"ดื่มเป๊ปซี่ กระโดดรับโชค" ให้ผู้บริโภคทุกกลุ่มได้ลุ้นชิงรางวัลรถยนตร์ นิสสัน ทีดา รุ่นเป๊ปซี่ นิสสัน ทีดา ลิมิเต็ด เอดิชัน รวม 10 คัน มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท โดยตามนโยบายบริษัทแม่ โดยใช้แบรนด์เป๊ปซี่ เป็นผู้สนับสนุนหลักการแสดงคอนเสิร์ต กลุ่มศิลปิน "แบล็ค อายด์ พีส์"เป็นตัวแทนสินค้าหรือ พรีเซ็นตอร์แบรนด์ เป๊ปซี่ ไปพร้อมกับการนำศิลปินดนตรีกลุ่มดังกล่าวเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตยัง 13 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย ในวันที่ 18 ตุลาคม 2550 โดยงบประมาณใช้โฆษณาและประชาสัมพันธ์มีมูลค่า 10 ล้านบาท
รูปภาพ

ทั้งนี้ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตได้ดีมาตลอด โดยเฉพาะเป็บซี่ แม็กซี่ เครื่องดื่มปราศจากน้ำตาลมีอัตราการเติบโตได้มากถึง 100% ส่งผลต่อการเติบโตโดยรวมของบริษัทฯสามารถเติบโตมากกว่าตลาด 7 -8 % ในขณะเดียวกันการโตของตลาดรวมมีเพียง 6 -7% และมูลค่าตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมทั้งหมด 35,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ตลาดน้ำดำ 60 -70% และมีการเติบโต 6 - 7% ซึ่งเป๊บซี่เองมีส่วนแบ่งในตลาดกลุ่มนี้ได้ถึง 62% สำหรับการเติบโตโดยรวมของบริษัทฯ ยังมีตัวเลขที่ยังสามารถเติบโตได้ดีอยู่ แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัวไปบ้าง แต่มองว่าเครื่องดื่มน้ำอัดลมยังเป็นที่นิยมในตลาดได้อยู่

โค้กส่งนิทรรศการต่อยอดโฆษณา
สำหรับในตลาดน้ำดำแม้ว่าเป๊ปซี่จะมีส่วนแบ่งทิ้งห่างโค้ก แต่ล่าสุดโฆษณาโค้กชุด"สำหรับทุกรอยยิ้ม สำหรับทุกคน" ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ เป็นที่กล่าวขวัญเป็นอย่างมาก ล่าสุดบริษัท โคคา-โคลา ประเทศไทย จำกัด ต่อยอดภาพยนตร์โฆษณาเปิดตัวนิทรรศ"สำหรับทุกคน" ชูแนวคิด "แตกต่างแต่เป็นหนึ่ง รวมผลงานสร้างสรรค์แนวใหม่ของ 10 คนดังจากหลากหลายวงการที่มาร่วมถ่ายทอดแนวคิด "แตกต่าง แต่เป็นหนึ่ง" ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง และสะท้อนถึงอาชีพ รวมถึงความสนใจของแต่ละคน ที่แม้จะต่างกันแต่ก็สร้างความสุข รอยยิ้ม และความเป็นหนึ่งเดียวสำหรับคนไทยทุกคนได้ เช่นเดียวกันซึ่งผลงานแต่ละชิ้นจะสร้างสรรค์โดยมีโค้กเป็นสื่อกลาง

ทั้งนี้ คนดังที่มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ ได้แก่ จี๊ด - แสงทอง เกตุอู่ทอง ที่มาในผลงานที่สะท้อนถึงคนรักการเดินแบบ, วุธ - อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร คนรักศิลปะ, จิตต์สิงห์ สมบุญ คนรักแฟชั่นดีไซน์, หนู - เบญญา นันทขว้าง คนรักอาหาร, อ้วน - อารยัน ทุมมานนท์ คนรักดอกไม้, ดีเจอ๋อง - เขมรัชต์ สุนทรนนท์ คนรักเสียงเพลง, ลีซอ - ธีรเทพ วิโนทัย คนรักฟุตบอล ร่วมด้วยนักแสดงตลกชื่อดัง โก๊ะ ตี๋ คนรักเสียงหัวเราะ ร่วมชมผลงานการสร้างสรรค์ "สำหรับทุกรอยยิ้ม สำหรับทุกคน" ได้ตั้งแต่วันที่ 10 - 16 กันยายนนี้ ที่ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

น้ำอัดลมแป๊กไร้นวัตกรรมกระตุ้น

โพสต์โดย o_MaKKaPaN » ศุกร์ พ.ย. 16, 2007 10:06 am

น้ำอัดลมแป๊กไร้นวัตกรรมกระตุ้น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤศจิกายน 2550 08:01 น.

รูปภาพ

เป๊ปซี่ ปรับกลยุทธ์สู้ตลาดเครื่องดื่มแข่งเดือด เปิดศึกควักนวัตกรรมใหม่ปลุกตลาดน้ำอัดลม 3 หมื่นล้านบาทโต ชูคอนเซปต์ส่วนผสมใหม่ หลังเจอสมรสุมน้ำผลไม้ เครื่องดื่ม สาดนวัตกรรมชิงผู้ดื่ม ตลาดน้ำอัดลมโต 1-2 % เท 20 ล้านบาท ส่งแคมเปญชีวิต...เต็มที่เลย ดึง 6 หนุ่มเอเอฟ 4 ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์ นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่ - โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มทั่วไปในปีนี้ มีการแข่งขันอย่างรุนแรง ผู้ประกอบการใช้งบประมาณในการทำตลาดผ่านการทำกิจกรรม โฆษณาประชาสัมพันธ์มากขึ้น ตลอดจนมีการเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำผลไม้ ชาเขียว เมื่อเทียบกับตลาดน้ำอัดลมมูลค่า 3 หมื่นล้านบาท ไม่มีนวัตกรรมใหม่ออกมากระตุ้นตลาด ส่งผลให้ปีนี้คาดว่าตลาดโดยรวมเติบโต 1-2 %

ดังนั้นแผนการตลาดในปีหน้านี้ บริษัทจะหันมามุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมของสินค้ามากขึ้น ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นตลาดให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น โดยจะชูคอนเซปต์ส่วนผสมใหม่ๆ นอกเหนือจากกลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง และสปอร์ต มาร์เก็ตติ้งที่บริษัทเน้นการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อรองรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ต้องการสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ตอบสนอง

นายชาลี กล่าวเติมว่า ก่อนหน้านี้สินค้าจะแข่งขันด้านราคาเป็นหลัก แต่ขณะนี้พบว่าสินค้าแข่งขันนวัตกรรมราคา เช่น การตั้งราคาจำหน่ายสินค้าที่ไม่ต้องมีเงินทอน คือ 10 บาท หรือ 20 บาท เป็นต้น ซึ่งก็เป็นนวัตกรรมอย่างหนึ่งที่เริ่มเข้ามามีบทบาท ขณะเดียวกันยังมีนวัตกรรมอีกหลากหลายด้านในการทำตลาดทั้งจากสินค้า ช่องทางจำหน่าย เป็นต้น "ปีนี้การแข่งขันตลาดเครื่องดื่มมีสูง เราพยายามรักษาอัตราการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมาย จากการจัดแคมเปญใหญ่ 4-5 ครั้งในปีนี้ อาทิ แคมเปญแจกรถ แจกมือถือ และแคมเปญแบล็ก อายด์ พีส์ โดยตัวเลขในเชิงมูลค่าเติบโต 5-6% เนื่องจากบริษัทได้ปรับราคาสินค้าขึ้น ส่วนในเชิงปริมาณเติบโตเล็กน้อย"

ล่าสุดบริษัทได้ทุ่มงบ 20 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญส่งท้ายปลายปีนี้"ชีวิต ...เต็มที่เลย" ดึง 6 หนุ่มเอเอฟ 4 มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายทอดเพลงชีวิตเต็มที่ได้อีกเยอะ เพื่อจุดประการแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในทุกจังหวะของชีวิตผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด"กำแพง" เริ่มออกอากาศวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้ ทั้งนี้แคมเปญดังกล่าวมุ่งสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ ทำให้แบรนด์ใกล้ชิดกับผู้บริโภค นายนภ วงศ์พาณิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป๊ปซี่ได้ต่อยอดการสื่อสารแนวคิด"ชีวิต... เต็มที่เลย" ด้วยการจัดแคมเปญโปรโมชันปลุกจังหวะสนุก ลุ้นมือถือโซนี่ อีริคสัน W901i วอล์คแมนโฟน 500 เครื่อง มูลค่า กว่า 7 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 มกราคม 2551

___________________________
ช่วยกันเล็งครับ กระป๋องลายใหม่หรือเปล่า :eek:
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_MaKKaPaN
 
โพสต์: 2091
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ ต.ค. 17, 2005 10:37 am
ที่อยู่: 23 หมู่ที่ 14 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี

โพสต์โดย o_PAO » ศุกร์ พ.ย. 16, 2007 4:30 pm

น่าจะลายเดิมครับ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
o_PAO
 
โพสต์: 20125
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 08, 2005 6:13 pm
ที่อยู่: 11 หมู่ 2 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม 10520


ย้อนกลับไปยัง CARBONATE

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 7 ท่าน

cron